4 sai lầm khi khởi nghiệp bạn cần tránh

khởi nghiệp

0 42

4 sai lầm khi khởi nghiệp bạn cần tránh

Trong quá trình khởi nghiệp có nhiều khó khăn và cũng có nhiều sai lầm. Để giúp việc khởi nghiệp của bạn thành công, sau đây chúng tôi mách bạn những sai lầm khi khởi nghiệp mà bạn cần tránh.

Nghĩ hẹp

Nghĩ hẹp là một trong những sai lầm đầu tiên mà bạn cần phải tránh khi khởi nghiệp. Nhiều người khi khởi nghiệp thì thận trọng để an toàn cho việc kinh doanh của mình. Nhưng điều này chưa chắc đã tốt. Nếu bạn chỉ có một ý tưởng khởi nghiệp bình thường và có thể thực hiện một cách dễ dàng, bạn cố gắng để ý tưởng đó tránh thử thách, khó khăn thì bạn có thể an toàn nhưng điều này lại khó có những vượt bậc và đột phá. Mặt khác, nếu sau khi bạn kinh doanh, các đối thủ khác thấy dễ dàng cũng kinh doanh giống như bạn thì bạn lại phải chiến đấu với một cuộc cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trên thị trường.

khoi-nghiep-1

Nghĩ hẹp là một trong những sai lầm khi khởi nghiệp

Bảo thủ

Một sai lầm nữa mà nhiều chủ doanh nghiệp mắc phải khi khởi nghiệp startup đó là tính bảo thủ. Đến một thời điểm nào đó sau khi startup thì doanh nghiệp của bạn sẽ phải thay đổi để phù hợp với thị trường nhưng nhiều người lại bảo thủ cho rằng doanh nghiệp của mình đang hoạt động tốt thì tại sao lại phải thay đổi. Tuy nhiên thì việc thành công trong quá khứ là đáng ghi nhận nhưng ở hiện tại và tương lai khi xã hội luôn vận hành và phát triển thì buộc doanh nghiệp của bạn phải có những bước tiến để hoạt động tốt hơn.

Dễ thất vọng

Đây cũng là một trong những sai lầm khi khởi nghiệp mà bạn cần phải tránh. Bạn đam mê và háo thức thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình nhưng lại lo sợ liệu rằng ý tưởng này có được mọi người xung quanh ủng hộ hay không. Rồi khi bạn trình bày ý tưởng đó với những nhà đầu tư, khi bạn đào tạo nhân viên hoặc bán sản phẩm cho khách hàng, đôi lúc bạn sẽ gặp phải những phản hồi không tốt, những chỉ trích. Ngoài ra, còn rất nhiều khó khăn như bạn bị thiếu hụt tài chính, áp lực công việc, căng thẳng, nọ nền khiến cho bạn nản chí và muốn buông xuôi. Bạn cần tránh được những điều này mà luôn chuẩn bị tâm thế để đón nhận những khó khăn và không được bỏ cuộc thì mới mong khởi nghiệp thành công.

khoi-nghiep-3

Dễ thất vọng cũng là sai lầm mà bạn cần tránh khi khởi nghiệp

Không quan tâm đến những lời chỉ trích

Bạn cần phải không được nản lòng trước những lời chỉ trích, tuy vậy, bạn cũng không được bỏ ngoài tai những lời này. Những góp ý, phản hồi của mọi người dù là chỉ trích nhưng chúng vẫn có những giá trị nhất định. Bạn không nên bỏ qua những góp ý này.

Trên đây là những sai lầm khi khởi nghiệp mà nhiều người đi trước đã gặp phải và đúc kết được. Bạn cần tránh những sai lầm này để giúp việc khởi nghiệp được thành công.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...