6 điều ảo tưởng khi khởi nghiệp quán ăn

0 29

Những startup thường có những suy nghĩ màu hồng, vì mới khởi nghiệp quán ăn và chưa cọ xát nhiều với những tình huống thực tế, nên dự án khởi nghiệp thường ít thành công. Vậy hãy tìm hiểu những sai lầm này để đừng mắc phải, dưới đây là những sai lầm mà dù dự án hoàn hảo đến mấy vẫn mắc phải.

Không tạo kế hoạch kinh doanh

Một kế hoạch kinh doanh cho bất kỳ dự án kinh doanh mới nào (không chỉ cho nhà hàng) là điều cần thiết để thành công. Nó giúp chủ doanh nghiệp đặt ra các mục tiêu trong tương lai cũng như các chiến lược để đạt được chúng. 

Nó có thể giúp bạn lập ngân sách, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và căng thẳng trong quá trình này. 

Không chú ý đến vị trí

Vị trí có thể quan trọng đối với khả năng xuất hiện của quán ăn và thu hút khách hàng, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang ở một vị trí dễ thấy và dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu của bạn. 

Một vị trí tốt có thể thu hút sự chú ý một cách dễ dàng mà không tốn chi phí marketing. Đừng quyết định lựa chọn vị trí thứ hai hơi chệch choạc vì chi phí rẻ hơn.

khoi-nghiep-quan-an-2

Địa điểm quán ăn rất quan trọng

Đánh giá thấp chi phí khởi nghiệp

Bạn có thể dự trù chi phí hoạt động ban đầu, nhưng hãy nhớ là dự trù chỉ là dự trù, không bao giờ đúng hoàn toàn. Khởi nghiệp quán ăn nhỏ dự dù sẽ dễ, nhưng quán ăn càng lớn thì càng khó.

Đảm bảo ngân sách khởi nghiệp của bạn có dự phòng cho những chi phí bất ngờ. Bạn nên ước tính cao hơn chi phí ban đầu và dành ra vốn lưu động và tiền dự phòng của một năm.

Nghĩ rằng bạn sẽ kiếm tiền trong ngày khai trương

Hãy sẵn sàng để chịu một số lỗ ban đầu, đảm bảo rằng những tháng đầu tiên khai trương làm tốt nhất có thể, vì vậy khách truy cập sẽ quay lại và giúp quảng bá cho doanh nghiệp trong tương lai. 

Đào tạo nhân viên không có tổ chức và / hoặc không có hướng dẫn thủ tục

Một số chủ nhà hàng mới có thể không nhận ra rằng việc đào tạo nhân viên mất bao nhiêu thời gian và các chi phí liên quan đến nó. Bạn nên đảm bảo rằng mình có điều này và tạo tài liệu hướng dẫn vận hành riêng cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn không có. 

khoi-nghiep-quan-an-3

Thái độ phục vụ của nhân viên

Đào tạo và thông báo cho nhân viên về các thủ tục đảm bảo chất lượng thực phẩm, dịch vụ được cung cấp và những điều quan trọng khác để giữ chân khách hàng quay lại. Thế mới thấy khởi nghiệp quán ăn không hề đơn giản.

Tập trung vào thức ăn bạn muốn và không cố gắng để làm hài lòng mọi người

Bạn muốn đảm bảo các món ăn đặc trưng và phong cách ăn uống của bạn là điểm nhấn chính cho quán ăn. Nhưng cách nhân viên phục vụ khách hàng cũng là điểm vô cùng quan trọng để giữ chân khách hàng.

Nếu bạn đang khởi nghiệp quán ăn thì hãy ghi nhớ những sai lầm thường gặp trên.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...