Điều ưu tiên nhất khi thiết kế website giá rẻ là gì?

Thiết kế web không còn là bài toán khó khi có rất nhiều công cụ ra đời để trợ giúp việc này, bên cạnh đó còn rất nhiều đơn vị nhận thiết kế web giá rẻ. Tôi không nói tất cả các web giá rẻ điều không tốt, nhưng ông bà ta có câu tiền nào của nấy. Vậy những điều cần cân nhắc khi thiết kế website giá rẻ là gì, chúng ta cùng tìm hiều ngay sau đây.

Lý do những website có giá rẻ

Rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ vì sao có những đơn vị thiết kế web giá cực chát, trong khi có những đơn vị giá mềm. Mọi người chỉ suy nghĩ đơn giản là do chất lượng khác nhau giữa các website thôi. Tôi sẽ nêu ra một số lý do cực kì chi tiết, cụ thể sau đây.

Những website giá rẻ mà chỉ có giá từ 300k đến 500k thì có thể là những lý do, đơn vị thiết kế một giao diện web và bán cho hàng loạt các cá nhân hoặc đơn vị. Như vậy rất có thể web của bạn đụng hàng với các web khác.

Cân nhắc khi chọn thiết kế website giá rẻ

Hoặc web đã bị lỗi thời, màu sắc cho đến giao diện không còn hợp thời, không phải là điều khách hàng yêu thích cũng như mong muốn. Hoặc web đó là do đơn vị bán cho bạn hack về.

Thiết kế website giá rẻ gặp rất nhiều mối nguy hiểm như bị gắn mã độc, dễ bị tấn công ngầm từ virus, dẫn đến mất hết dữ liệu hoặc những tài liệu mật.

Web phải sử dụng được

Ví dụ mục tiêu website của bạn là bán hàng được, nhưng khi thiết kế ra lại không tiếp cận được khách hàng, không bán được hàng. Như vậy web đó là web bỏ đi, nên khi thiết kế web bạn phải hiểu điều này.

Hợp đồng với đơn vị thiết kế

Trong hợp đồng sẽ có bản phụ lục, bạn cần mô tả tất cả các yêu cầu cũng như mong muốn của bạn về web trong bản hợp đồng này. Điều này sẽ giúp bạn trong quá trình nghiệm thu, bất kì vấn đề nào không hoàn thành bạn yêu cầu bên thiết kế hoàn thiện ngay.

Ví dụ như màu sắc, tính năng, giao diện,… thiết kế website giá rẻ hay không bạn cũng cần phải hoàn chỉnh bản hợp đồng.

Nghiên cứu kĩ bản hợp đồng

Mua tên miền, hosting và code

Tên miền hiểu đại loại là .com/.vn/.org,… tên miền này rất quan trọng, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng cũng như cách tiếp cận khách hàng, và sau này là chạy quảng cáo. Cần phải nghiên cứu trước khi chọn tên miền, hãy để những người chuyên thiết kế web lựa chọn cho bạn.

Hosting giống như một cái máy tính chứa các dữ liệu như font, hình ảnh,… Đây là thứ sau này bạn cần nâng cấp nếu công ty, hay doanh nghiệp của bạn mở rộng.

Code là vật liệu để xây dựng web, bạn có thể thuê đơn vị làm web và tính tiền theo tháng hoặc bạn có thể mua đứt code đó luôn.

Chọn đơn vị thiết kế website

Không làm việc với các cá nhân, vì thiết kế web không phải chỉ có một người làm mà cần một đội ngũ từ design cho đến người lập trình. Những cá nhân tự làm thường là nhân viên của công ty và họ chỉ rảnh buổi tối để làm cho bạn.

Phải chọn những doanh nghiệp thiết kế lớn, vì họ quan tâm đến hình ảnh và uy tín hơn là những cá nhân vô danh. Phải có chế tài đi kèm trong hợp đồng, bạn phải làm hợp đồng mà bạn có quyền kiểm soát dự án của mình. 

Nếu bạn chọn được doanh nghiệp có những tiêu chí trên chắc chắn họ sẽ thiết kế website giá rẻ cho bạn, rẻ ở đây nghĩa là so sánh số tiền bạn bỏ ra và chất lượng bạn nhận lại.

thiết kế webThiết kế web giá rẻ