Bố cục theme thế nào đạt được sự thẩm mỹ hoàn hảo trong thiết kế web?

0 123

Bố cục theme thế nào đạt được sự thẩm mỹ hoàn hảo trong thiết kế web?

Giao diện web hay theme là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến hình ảnh, sự chuyên nghiệp và niềm tin bạn có được trong lòng khách hàng. Vậy làm thế nào để bố cục theme đạt được sự thẩm mỹ hoàn hảo trong thiết kế website? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn.

Bố cục trang web phải có sự phân chia rõ ràng

Một trang web có theme đẹp phải là một trang web có giao diện được phân chia theo một bố cục nhất định, tránh sự rắc rối, rườm rà. Thông thường bố cục một trang web bao gồm những phần chính như container, logo, navigation, content, footer, whitespace. Việc sắp xếp trang web theo những phần như trên có tác dụng làm người nhìn thuận mắt hơn và dễ dàng tìm kiếm được thông tin mà mình mong muốn khi truy cập trang web của bạn.

thiet-ke-web-1

Bố cục trang web cần được phân chia thành những phần cụ thể

Cỡ chữ vừa phải, màu chữ nhã nhặn

Cỡ chữ cũng là một yếu tố tạo nên tính thẩm mĩ của một trang web. Nếu cỡ chữ quá bé sẽ làm người sử dụng cảm thấy nhức mắt, khó chịu tuy nhiên nếu sử dụng cỡ chữ quá to sẽ làm mất đi yếu tố thẩm mỹ của trang web. Vậy nên thiết kế website cần phải lựa chọn một kích cỡ chữ phù hợp. Một gợi ý đặt ra cho bạn đó là nên sử dụng kiểu chữ in và cỡ chữ 16 đến 20 đối với phần tiêu đề. Trong khi đó đối với phần nội dung thì cỡ chữ 13 đến 16 là sự lựa chọn hợp lý mà bạn có thể cân nhắc. Bên cạnh đó màu chữ cũng cần phải có sự nhã nhặn, tránh lạm dụng những màu quá nổi như đỏ, cam, vàng…. Việc lựa chọn màu chữ còn tùy thuộc vào logo, hình ảnh của thương hiệu nhưng chung quy lại những màu nhẹ nhàng, mát mắt vẫn đạt được thẩm mỹ cao hơn.

Phải có khoảng trắng đủ lớn

Nhiều người quan niệm rằng trang web cần phải dày đặt nội dung và hình ảnh thì mới hiệu quả, đạt thẩm mỹ cao và thu hút người sử dụng. Tuy nhiên bạn phải cần lưu ý rằng, thiết kế website của bạn cần dành những khoảng không gian nhất định cho những khoảng trắng. Nó sẽ làm cho trang web đỡ rối, rườm rà và đẹp mắt hơn.

thiet-ke-web-2

Bố cục web không nên có nhiều nội dung và hình ảnh

Trên đây là một số gợi ý trong việc thiết lập bố cục khi thiết kế website sao cho đạt yếu tố thẩm mỹ cao và thu hút lượt tương tác của mọi người đối với trang web của bạn. Hi vọng rằng bạn sẽ có một thiết kế trang web hợp lý, đẹp mắt.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...