Cop, Past và kinh nghiệm để bắt đầu học lập trình web hiệu quả

lập trình web

0 69

Cop, Past và kinh nghiệm để bắt đầu học lập trình web hiệu quả

Để học lập trình web không phải là một việc dễ dàng. Để việc học lập trình đạt hiệu quả bạn không những cần sự chăm chỉ, cố gắng mà bạn còn cần có những kinh nghiệm sau đây.

Không copy, paste code

Không copy và paste code là một trong những lời khuyên được mọi người nói nhiều và đúng đắn nhất. Khi mới học code, bạn sẽ thấy những đoạn code này và bạn ngại việc ngồi gõ lại. Muốn nhanh chóng bạn copy và paste lại. Nhưng điều này là hoàn toàn không nên. Bạn nên ngồi gõ lại thì mới nhớ được code hơn, khi bạn gõ sai thì bạn còn có cơ hội sửa lại nên bạn hãy chịu khó gõ lại thay vì copy.

lap-trinh-web-2

Khi học lập trình web bạn không được copy, paste code

Vừa xem vừa làm

Khi học lập trình bạn không nên chỉ ngồi mở video xem mà điều bạn cần làm là phải vừa học vừa làm. Việc chỉ ngồi xem không sẽ không hiệu quả vì khi bạn tắt video đi, bạn sẽ lại mơ hồ về những điều bạn vừa xem. Hãy mở một cửa sổ video, mở một cửa sổ code và vừa xem vừa gõ.

Tự làm sau khi đã xem

Cách này được cho là một trong những cách hiệu quả nhất. Sau khi đã xem video và hiểu được cách làm thì bạn hãy tắt video và làm lại theo cách hiểu của mình. Bạn hãy tự tìm lỗi sai, tự khắc phục… sau đó hãy xem lại video.

Luyện tập không ngừng

Để học lập trình web thì điều bạn cần làm nữa là cần luyện tập một cashc thường xuyên. Bạn không nên chỉ học trên lý thuyết sách vở mà hãy thực hành code, code liên tục. Khi sai thì bạn cần phải sửa, quên thì cần xem lại, khi có lỗi cần khắc phục…

Tự thêm những thử thách

Với việc học những thứ đơn giản không có khó khăn, thử thách sẽ khó làm cho bạn phát triển được vì thế hãy cần tự tạo thêm cho mình những thử thách. Với việc tự tạo ra cho mình những thách thức sẽ giúp cho bạn tiến bộ một cách nhanh chóng hơn.

lap-trinh-web-3

Bạn cũng cần tự thêm những thử thách trong quá trình học để tiến bộ nhanh chóng

Học từ nhiều nguồn và nhiều tài liệu khác nhau

Một kinh nghiệm nữa để bạn học lập trình web đó là bạn cần học từ nhiều nguồn và nhiều tài liệu khác nhau. Việc học lập trình web không đơn giản như học phổ thông làm các bài toán chỉ lắp ráp công thức là giải được bài tập. Khi lập trình web thì có nhiều cách làm, mỗi cuốn sách lại có điểm hay khác nhau, mỗi thầy cô lại có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau nên bạn cần học từ nhiều nguồn, nhiều tài liệu khác nhau để tìm được phương pháp dung hòa tất cả.

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra những kinh nghiệm giúp học lập trình web hiệu quả. Hi vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn học lập trình web được dễ dàng và hiệu quả hơn.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...