Để trở thành một lập trình viên giỏi bạn cần sở hữu tố chất gì?

lập trình

0 192

Để trở thành một lập trình viên giỏi bạn cần sở hữu tố chất gì?

Để trở thành một lập trình viên giỏi, ngoài sự rèn luyện thì bạn cũng cần có những tố chất của một người làm nghề này. Hãy cùng tìm hiểu về lập trình viên và những tố chất để trở thành lập trình viên giỏi.

Lập trình viên là gì?

Lập trình viên là những người làm nghề thiết kế và xây dựng, bảo trì những phần mềm máy tính. Lập trình viên sẽ thao tác những đoạn mã trên công cụ lập trình để tạo ra những chương trình mới, nâng cấp, sửa lỗi những chương trình đó để giúp việc sử dụng máy tính được hiệu quả hơn. Những lập trình viên có thể làm việc với nhiều ngôn ngữ lập trình như: Java, C++, ASP.Net, Asp…

lap-trinh-2

Lập trình viên là nghề không dễ dàng

Những tố chất để trở thành lập trình viên giỏi

Để làm nghề lập trình giỏi, bạn cần có những tố chất sau đây:

Suy nghĩ logic: Điều quan trọng nhất của việc lập trình là logic. Khi làm lập trình viên cần linh hoạt, nhạy bén và có khả năng phán xét cao để có thể giải quyết các vấn đề một cách logic.

Tiếp cận vấn đề thứ tự và luôn chú ý tới chi tiết: Một điều nữa để trở thành lập trình viên giỏi đó là bạn cần cẩn thận và luôn chú ý tới những chi tiết nhỏ. Với việc lập trình, những chi tiết nhỏ rất quan trọng, đôi khi chỉ sai một lỗi nhỏ là bạn sẽ mất rất thời gian để tìm và sửa chúng.

Khả năng làm việc nhóm: Hầu hết những công việc của lập trình viên đều là làm việc theo nhóm. Vì vậy nên khi làm lập trình, bạn cần có khả năng làm việc nhóm. Bạn cần thích ứng và chia sẻ ý kiến của mình tại công ty và phối hợp các công việc với những đồng nghiệp.

Làm việc một mình trong thời gian dài: Đôi khi công việc lập trình sẽ đòi hỏi bạn phải làm việc một mình trong một thời gian dài. Khi làm việc, bạn cần có tính độc lập, biết sắp xếp, tổ chức công việc và thời gian để hoàn thành dự án đúng thời hạn. Khi làm việc, bạn nên ghi ra danh sách những công việc cần làm và quyết tâm hoàn thành.

Kiên nhẫn: Công việc của lập trình viên phải giải quyết thường là những vấn đề khó giải quyết được ngay. Thậm chí nó mất nhiều giờ, nhiều ngày, nhiều tháng nên bạn cần kiên nhẫn không nên nóng vội.

lap-trinh-3

Để trở thành lập trình viên giỏi bạn cần kiên nhẫn

Tự học: Trong quá trình làm việc, bạn cần biết tự học, tự cập nhật những kiến thức mới bởi không có trường lớp nào có thể dạy bạn toàn bộ những điều cần biết của nghề lập trình viên ngay từ đầu. Thường xuyên tự học, trau dồi kiến thức, học những điều mới mới giúp bạn thành thạo và giỏi được.

Nếu bạn yêu nghề lập trình và muốn trở thành lập trình viên giỏi, hãy thường xuyên rèn luyện những tố chất trên.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...