Điểm mặt 5 điều cần tập trung đúng trước khi khởi nghiệp

Trước khi khởi nghiệp

0 68

Điểm mặt 5 điều cần tập trung đúng trước khi khởi nghiệp

Khởi nghiệp là bước khởi đầu quan trọng vì vậy trước khi khởi nghiệp bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Trong bài viết sau đây, chúng tôi đề cập đến 5 điều cần tập trung cho đúng trước khi khởi nghiệp.

Tập trung nhiều vào nội dung trước mắt mà ít quan tâm tới chiến lược

Rất nhiều người khi khởi nghiệp đã quên mất đường hướng chiến lược mà chỉ tập trung vào nội dung trước mắt vì vậy lưu ý đầu tiên là bạn cần có một đường hướng phát triển cho các nhà đầu tư. Sẽ không thuyết phục nếu bạn chỉ có chỉ ra rằng bạn đã chế tạo ra được một công cụ cần thiết trong cuộc sống hoặc một ý tưởng về cửa hàng thời trang.

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn hãy cho các nhà đầu tư biết bạn đang thuê đội ngũ nhân viên xuất sắc cùng các nhà tiếp thị am hiểu về nghề, các nhân viên kế toán có trình độ kinh nghiệm thích hợp.

khoi-nghiep-1

Sai lầm của nhiều người là quá tập trung vào nội dung trước mắt khi khởi nghiệp

Chuẩn bị nguồn vốn vay đủ dùng

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp vừa và doanh nghiệp nhỏ là ăn không thành công vì nguyên nhân làm ăn với số vốn nhỏ. Sở dĩ họ thất bại vì không nhận ra mình cần tính toán nguồn vốn vay cần đủ để doanh nghiệp vượt qua giai đoạn doanh nghiệp làm ăn xấu

Nhiều nhà đầu tư hoặc người cho vay

Khi có quá nhiều nhà đầu tư hoặc người cho vay sẽ khiến cho bạn phải quán xuyến rất nhiều mối quan hệ và có nhiều mong đợi. Chính việc phải quán xuyến nhiều mối quan hệ như vậy sẽ khiến cho doanh nhân tốn nhiều thời gian và không tập trung được vào công việc của mình. Nhiều trường hợp các đối tác này còn tranh giành với nhua về lợi nhuận và kết quả.

khoi-nghiep-2

Nhiều nhà đầu tư hoặc người cho vay cũng là vấn đề của khởi nghiệp

Không có bản chấp nhận pháp lý rõ ràng và xác đáng

Việc có một văn bản chấp thuận về pháp lý xác đáng sẽ giúp cho doanh nghiệp khi khởi nghiệp tránh được những phiền toái về sau. Mỗi người khi cho vay hoặc các nhà đầu tư đều muốn được hưởng lãi từ khoản tiền từ số tiền mà mình đã đầu tư.

Quản lý ngân lưu kém

Việc quản lý ngân lưu cũng là một trong những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi khởi nghiệp. Có nhiều trường hợp doanh nhân trẻ không quản lý tốt nguồn ngân lưu, họ tiêu dùng những nguồn tiền mà mình có và việc làm ăn sẽ không được tốt đẹp. Họ có sai lầm là chi tiêu cho những việc không cần thiết hay dự đoán doanh thu lợi nhuận quá lạc quan. Những người tài trợ thường không thích điều này và họ sẽ chấm dứt không đầu tư khiến cho việc kinh doanh của bạn sẽ không được tiếp tục.

Trên đây, chúng tôi đã nêu lên một số lưu ý khi khởi nghiệp của expro. Hi vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình khởi nghiệp.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...