Hướng dẫn thiết kế web cho người mới

Hướng dẫn thiết kế web cho người mới

0 54

Hướng dẫn thiết kế web cho người mới

Bạn đang kinh doanh và muốn có một trang website của riêng mình. Tuy nhiên, những kiến thức về lập trình của bạn không tốt lắm. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn thiết kế website cho người mới như bạn.

Đăng ký tên miền

huong-dan-thiet-ke-web-1

Muốn thiết kế web cần phải có tên miền

Nếu muốn thiết kế web, bạn cần phải có một địa chỉ website. Tức là người dùng sẽ sử dụng địa chỉ đó để truy cập vào website của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng ký tên miền?

Không hề khó một chút nào. Nếu bạn muốn sử dụng tên miền có dạng như là .com, .net, .org, .vn…thì cần phải đăng ký với các đại lý tên miền và đồng thời phải trả phí kích hoạt cũng như phí sử dụng hàng năm.

Còn ở Việt Nam hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp tên miền như Tên Tên, Nhân HòaMắt bão, Pa Việt Nam…Bạn chỉ cần gọi điện thoại tới chăm sóc khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn.

Tạo hosting

huong-dan-thiet-ke-web-2

Tạo hosting bằng cách trả phí hoặc là miễn phí

Đây là hướng dẫn thiết kế web tiếp theo cho người mới, đó là tạo hosting. Cũng giống như tên miền, muốn tạo hosting thì bạn cần phải liên hệ với đơn vị cung cấp tên miền. Và cách thức cũng rất đơn giản, chỉ cần gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng là sẽ được hỗ trợ tư vấn cách thức mua hosting.

Tuy nhiên, nếu bạn hạn hẹp về kinh phí thì có thể sử dụng hosting miễn phí. Nhưng cũng cần phải biết rằng, cái gì miễn phí cũng có những hạn chế riêng và hosting miễn phí cũng vậy. Sử dụng hosting miễn phí sẽ ảnh hưởng đến việc truy cập của khách nghĩa là khá chậm. Không những thế còn hạn chế cả số người truy cập nữa.

Lựa chọn mã nguồn thiết kế web có sẵn

huong-dan-thiet-ke-web-3

Lựa chọn mã nguồn wordpress để thiết kế web

Lý do là vì bạn là người mới cho nên việc thiết kế web sẽ gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay có hai cách phổ biến đó là thiết kế web lập trình và thiết kế web dựa trên các mã nguồn mở có sẵn.

Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về lập trình, thì hướng dẫn thiết kế web dành cho bạn đó là sử dụng các phần mềm có sẵn. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn hơn trong quá trình thiết kế.

Và hiện nay, một mã nguồn mở thiết kế web được những người không chuyên yêu thích đó chính là CMS WordPress. Lý do là vì nó hoàn toàn có thể đáp ứng được hết các yêu cầu của một website.

Giao diện và chức năng của wordpress khá đầy đủ. Nhưng đồng thời việc thao tác các chức năng cũng được thực hiện rất dễ dàng. Và đây không chỉ phần mềm mà những người thiết kế web không chuyên yêu thích, mà cả những người thiết kế web chuyên nghiệp cũng thường hay sử dụng. Lý do là vì sử dụng mã nguồn này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thiết kế website, chỉ mất khoảng vài giờ với người chuyên nghiệp để tạo nên một website.

Trên đây là một số hướng dẫn thiết kế web cho người mới bắt đầu của Blog Expro Việt Nam. Hy vọng với những hướng dẫn này, bạn có thể tự mày mò và thiết kế nên một website của riêng mình.

Xem thêm: Bảng giá thiết kế web trọn gói

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...