Khác biệt: Chìa khóa để tạo nên một ý tưởng kinh doanh 4.0 đột phá

0 53

Việt Nam có thể nói là đất nước rất ủng hộ các star-up, minh chứng là thông qua một số chương trình truyền hình và rất nhiều các cuộc thi cho các start-up. Rất nhiều ý tưởng kinh doanh 4.0 được các bạn trẻ đưa ra và nhà đầu tư đánh giá để nhận định mức độ khả thi của ý tưởng đó. Hôm nay chúng tôi sẽ cho bạn những chỉ dẫn để tìm ra một ý tưởng kinh doanh đột phá.

Kiểm nghiệm ý tưởng trước khi phát triển sản phẩm

Khi một nhà đầu tư, một người đã có rất nhiều kinh nghiệm thì họ sẽ có cái nhìn và những đánh giá xác đáng nhất về sản phẩm và ý tưởng kinh doanh 4.0 của bạn. Nhưng không phải bạn nào cũng được các nhà đầu tư đánh giá và cho nhận xét, các bạn phải tự mình nhận định và cho phát triển.

Chính vì vậy để có một ý tưởng kinh doanh đột phá bạn phải có nhiều kinh nghiệm, muốn có nhiều kinh nghiệm bạn hãy cứ thử nghiệm thật nhiều ý tưởng trước khi phát triển sản phẩm.

4.0-2

Kiểm nghiệm ý tưởng, sản phẩm 

Bất kì một ý tưởng kinh doanh nào gọi là đột phá cũng phải mang lại lợi ích cho người tiêu dùng hay đối tượng mà sản phẩm nhắm vào. Nên bạn phải khảo sát nhu cầu, đánh giá của mọi người, từ những đánh giá này bạn sẽ có nhiều ý tưởng kinh doanh hơn và để hoàn thiện sản phẩm của mình hơn.

Bất kì một sản phẩm nào trước khi bắt tay vào phát triển đều được hỏi ít nhất 300 khách hàng xem họ có muốn sản phẩm đó không. Vì một ngày trên thế giưới có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ mới ra mắt.

Sẵn sàng thất bại

Để có một ý tưởng kinh doanh 4.0 đột phá thì bạn phải là người thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng, của mọi người. Từ những thất bại trong những ý tưởng trước bạn sẽ có những kinh nghiệm vô cùng quý báu về nhu cầu khách hàng.

Nên việc thất bại trong khởi nghiệp trong những năm đầu tiên là điều dễ dàng xảy ra, đây là thời điểm khó khăn nhất nhưng cũng là thời điểm bạn gặt hái nhiều kinh nghiệm nhất.

4.0-3

Sẵn sàng thất bại để có kinh nghiệm cho những ý tưởng đột phá

Hãy dành thời gian để thấu hiểu khách hàng, hãy trao đổi nhiều hơn với khách hàng để hiểu rõ nhu cầu của họ. Bạn có thể thất bại khi không được các nhà đầu tư lựa chọn, nhưng chắc chắn bạn sẽ thành công nếu được khách hàng chọn.

Việc kiểm nghiệm các ý tưởng kinh doanh 4.0 trước khi phát triển hầu như không tốn quá nhiều kinh phí và bất kỳ ai đều có thể bắt đầu ngay. Hãy đi tất cả các quán cà phê, trà đá, nhờ người dân thử nghiệm sản phẩm và hỏi về phản hồi của họ. Chúc các bạn thành công với những chia sẻ của chúng tôi.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...