Khởi nghiệp quán ăn: Ngon hay lạ?

0 23

Đây là câu hỏi mà nhiều người trẻ muốn kinh doanh quán ăn đặt ra, nhưng đây lại là một câu hỏi hẹp và sẽ không dẫn đến kết quả gì. Khởi nghiệp quán ăn với mục đích cuối cùng là kinh doanh thành công thu về lợi nhuận. Vậy phải chỉ ra được những chi phí phải bỏ ra, địa điểm kinh doanh, hình thức kinh doanh, đối tượng nhắm vào,… cùng tìm hiểu tiếp ngay sau đây.

Khởi nghiệp quán ăn ngon hay lạ

Hãy cùng phân tích 2 yếu tố này, đây là 2 yếu tố mà gần như ai cũng nghĩ nó là điểm nổi bật để thu hút khách hàng. Nhưng đó là đứng trên phương diện của người sắp khởi nghiệp quán ăn, còn những người lão làng trong lĩnh vực này họ nghĩ sao?

Ngon: bất kì ai cũng yêu thích cái ngon, ngon mang đến hạnh phúc, vui vẻ, nụ cười, ngon là cái thu hút khách hàng. Có một số ví dụ điển hình như trà sữa được các bạn trẻ yêu thích, mặc dù uống vào buổi tối sẽ dẫn đến mất ngủ, nhưng vì ngon nên các bạn vẫn sẽ uống.

khoi-nghiep-2

Ngon hay lạ

Nhưng liệu ngon mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng thì có làm ăn lâu dài được không. Chính vì vậy ngoài ngon ra bạn cần phải kết hợp thêm yếu tốt chất lượng thức ăn để giữ chân khách hàng.

Lạ: đã khi nào bạn đến một quán ăn chỉ vì nó có cái mà các quán khác không có không? Chắc chắn là đã từng rồi phải không, nhưng bạn có tiếp tục quay trở lại đó không?

Có rất nhiều quán ăn độc và lạ, khi vừa khai trương đã thu hút được rất nhiều khách hàng gần xa lui tới. Chính vì sự thành công bất ngờ đến ngay trong giai đoạn đầu đã khiến nhiều chủ quán nghĩ rằng chỉ yếu tố “lạ” thôi là đủ thu hút khách hàng. Khởi nghiệp quán ăn không hề đơn giản.

Quên mất việc để giữ chân khách hàng phải cần ngon và chất lượng nữa, ví dụ như các bạn đến quán bạn chỉ vì view đẹp. Mà view có đẹp đến mấy thì cũng chỉ được một bộ sưu tập ảnh, chắc chắn những bạn đó sẽ không quay lại quán nữa.

khoi-nghiep-3

Rất nhiều yếu tố cần phải tập trung để giữ chân khách hàng hay thu hút khách hàng

Nhưng nếu quán bạn có thêm yếu tốt ngon, chất lượng thì có thể giữ chân được khách hàng.

Kết luận

Nên câu hỏi lựa chọn giữa ngon và lạ là câu hỏi mang tính chất tương đối, sẽ không chọn bất kì cái gì. Cái bạn cần làm là tìm cách giữ chân khách hàng, làm khách hàng thỏa mãn, phục vụ khách hàng tốt nhất.

Ngoài yếu tố ngon và lạ còn rất nhiều yếu tố bạn phải chuẩn bị để có thể khởi nghiệp quán ăn, vì vậy hãy nghiên cứu, tính toán thật kĩ trước khi tiến hành. Chúc các bạn thành công.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...