Khởi nghiệp: tích lũy bao nhiêu thì đủ?

0 54

Khởi nghiệp tích lũy bao nhiêu vốn thì là đủ? Có lẽ đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều các bạn trẻ và doanh nghiệp nhỏ cần được tư vấn. Khởi nghiệp cần rất nhiều yếu tố, tích lũy mỗi tiền vốn vẫn này chưa đủ. Mỗi doanh nhân cần phải tích lũy cho mình rất nhiều các yếu tố khác thì mới có thể để bắt đầu khởi nghiệp. Vậy khởi nghiệp tức lãi bao nhiêu thì đủ?

Tích lũy vốn cần thiết cho dự án khởi nghiệp của mình

khoi-nghiep-2

Bên cạnh việc tích lũy những kiến thức hay những bài học trong quá trình khởi nghiệp thì tích lũy vốn cũng rất quan trọng

Về cơ bản để có thể thực hiện được một dự án khởi nghiệp cần thiết cho dự án khởi nghiệp của mình về quá trình chính thì có hai quá trình cần chuẩn bị đó chính là giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp và giai đoạn duy trì hoạt động đến khi hoàn vốn. Trong giai đoạn cần chuẩn bị lực lượng vốn cần thiết, các nhà khởi nghiệp sẽ trải qua rất nhiều khó khăn cũng như sẽ có rất nhiều lần thất bại. Đây cũng là một trong những giai đoạn mà những nhà khởi nghiệp trẻ sẽ có thể tích lũy cho mình rất nhiều các kiến thức cũng như có được nhiều kinh nghiệm hơn từ những lần thất bại đó. Việc tích lũy kiến thức và bài học này cũng vô cùng quan trọng đối với các nhà khởi nghiệp, nhờ vào chúng là những bạn trẻ có thể tránh được những sai lầm trước đây của mình để tạo nên một kế hoạch khởi nghiệp chắc chắn hơn và mang tính hiệu quả hơn.

Bên cạnh việc tích lũy những kiến thức hay những bài học trong quá trình khởi nghiệp, các bạn trẻ cũng cần tích lũy cho mình lượng tiền cần thiết để có thể thực hiện được kế hoạch khởi nghiệp. Bạn cần phải tính toán chính xác các khoản chi phí trong giai đoạn này, có như thế thì việc bắt đầu hoạt động công trình khởi nghiệp mới có thể thành công. Lượng tiền mà bạn chuẩn bị phải có thể giúp bạn cầm cự được ít nhất từ 6 tháng cho đến một năm hoặc cho đến khi bạn thu được lợi nhuận đạt được sự hòa vốn.

Bao nhiêu là đủ?

khoi-nghiep-3

Cần phải tính toán lượng vốn cần thiết cho mình và cho dự án kinh doanh khởi nghiệp của mình

Như đã nói ở phần trên khi những nhà doanh nhân bắt đầu khởi nghiệp thì cần phải tính toán lượng vốn cần thiết cho mình và cho dự án kinh doanh khởi nghiệp của mình. Để có thể biết được bao nhiêu vốn là đủ bạn có thể tính toán dễ dàng bằng cách cộng tất cả các khoản chi phí dựa trên giá thị trường mà bạn đã tính toán được, bên cạnh đó cũng không nên đặt kỳ vọng quá cao và số lợi nhuận mà mình thu được. Hãy chắc chắn rằng toàn bộ số vốn của mình lập ra sẽ đủ và chính xác nhất cho nhu cầu vốn của dự án khởi nghiệp của mình. 

Hoặc nếu bạn vẫn chưa đủ số vốn này mình mong muốn để bắt đầu khởi nghiệp thì bạn có thể chia nhỏ dự án của mình thành nhiều giai đoạn khác nhau, các khoản mục nhỏ và quan trọng sẽ được ưu tiên đầu tư trước để có thể tạo ra doanh thu, sau đó có thể quay vòng vốn để mở rộng kinh doanh.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...