Khởi nghiệp từ đâu để có bước chạy đà hoàn hảo nhất?

Khởi nghiệp

0 45

Khởi nghiệp từ đâu để có bước chạy đà hoàn hảo nhất?

Nhiều người khi bắt đầu khởi nghiệp không biết nên bắt đầu từ đâu. Đây không phải là việc dễ dàng. Để bạn có một quá trình khởi nghiệp thuận lợi và đạt được thành công sau đây là những việc bạn cần làm khi bắt đầu khởi nghiệp startup.

Lên kế hoạch kinh doanh

Để thành công khi khởi nghiệp thì chìa khóa trong giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp là bạn cần giữ mọi thứ đơn giản ít tốn kém thời gian và chi phí.

Trước khi bắt đầu quá trình khởi nghiệp thì bạn cần nghĩ tới những điều đơn giản và việc cần thiết bạn cần làm là lên kế hoạch kinh doanh với từng mức độ thực hiện.

Xác định tầm nhìn: Nêu rõ kết quả cuối cùng của doanh nghiệp khi kinh doanh là gì?

Xác định sứ mệnh: Trong sứ mệnh cần giải thích lý do doanh nghiệp, công ty được hình thành.

Xác định mục tiêu: Nêu rõ doanh nghiệp bạn sẽ làm gì? Mục tiêu là gì? Sẽ giúp doanh nghiệp đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của mình.

Đưa ra những chiến lược cơ bản: Nêu ra doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu như thế nào?

Đưa ra kế hoạch hành động đơn giản: Đưa ra những nhiệm vụ nhỏ nhưng cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra.

khoi-nghiep-startup-2

Đầu tiên bạn cần lên kế hoạch kinh doanh

Quyết định dựa trên ngân sách

Trước khởi nghiệp startup, bạn cần xác định mức ngân sách cụ thể là bao nhiêu để có kế hoạch trang trải. Trường hợp bạn tự đầu tư thì bạn cần thực tế các con số và tất cả những thứ mà bạn dự đoán ngân sách cần phải chi tiêu. Ngoài ra, bạn cũng cần một ngân sách dự phòng để đề phòng có các trường hợp xảy ra ngoài dự kiến.

Chi tiền hợp lý

Dù là doanh nghiệp bạn kinh doanh bất kỳ thứ gì thì hãy tách riêng ngân sách của công ty và tài khoản cá nhân của bạn. Đây là sai lầm khiến cho những khoản thuế, tài chính bị nhầm lẫn.  Bạn có thể dễ dàng tạo một tài khoản để thanh toán miễn phí cho công ty của bạn với những dịch vụ tại địa phương. Việc của bạn cần làm chỉ là điền vào giấy và xác nhận thông tin sau đó chuyển tiền ứng trước để tạo tài khoản.

Xây dựng website

Khi khởi nghiệp, một trong những việc bạn cần làm là xây dựng website. Việc có một website sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp và dễ dàng hơn. Hiện nay trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ thì dường như điều này là không thể thiếu.

khoi-nghiep-startup-3

Xây dựng website giúp doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp hơn

Bán hàng thử

Bạn cũng nên bán hàng thử khi bắt đầu khởi nghiệp. Bạn hãy mở rộng ra bên ngoài thế giới bằng những cách sáng tạo, ít tốn kém. Bạn hãy kiểm tra xem độ khả thi trong việc kinh doanh các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tại địa phương như thế nào.

Trên đây là những việc bạn cần làm khi khởi nghiệp startup, hi vọng sẽ giúp quá trình khởi nghiệp của bạn được thuận lợi và thành công.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...