Lập trình web cho người mới nên bắt đầu từ đâu?

Lập trình web

0 59

Lập trình web cho người mới nên bắt đầu từ đâu?

Bạn mới học lập trình web thì quả là một việc không đơn giản. Bên cạnh việc tìm hiểu những kiến thức về lập trình thì bạn cũng cần thường xuyên luyện tập một cách chăm chỉ. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước lập trình web cho người mới bắt đầu.

Nếu bạn là một lập trình viên embedded

Nếu bạn là lập trình viên embedded thì công việc của bạn sẽ là viết code, chương trình cho hoạt động của những thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa… Lĩnh vực này khá thực tế nhưng cũng có nhiều khó khăn . Khi bạn theo đuổi con đường này thì bạn nên tập trung tìm hiểu ngôn ngữ lập trình java, C hoặc C++.

lap-tinh-web-2

Nếu bạn là lập trình viên embedded thì nên tìm hiểu ngôn ngữ java, C hoặc C++

Lập trình viên website

Nếu bạn là lập trình viên website thì sẽ có rất nhiều ngôn ngữ lập trình mà bạn có thể lựa chọn như học python, php, juby, java, C, C++… những trước tiên là bạn cần nắm vững về html, css và javascript…

Lập trình viên desktop app

Khi bạn theo đuổi làm lập trình viên desktop app thì bạn có thể bắt đầu hoặc với những ngôn ngữ lập trình như python, C, C++… tuy nhiên thì ngôn ngữ tốt bạn nên theo học là .NET. Ngôn ngữ này có ưu điểm là có thể dùng để xây dựng những trang web hoặc những ứng dụng web trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhưng đây cũng là nhược điểm với những lập trình viên vì họ không biết dùng ngôn ngữ nào hiệu quả nhất.

Phương pháp học hiệu quả

Khi bạn đã xác định được đường đi khi học lập trình web thì bạn cần tìm cho mình một phương pháp học hiệu quả giúp cho việc học hành của bạn thuận lợi và đạt được kết quả cao nhất. Việc tìm được một phương pháp học hiệu quả để không làm lãnh phí công sức, thời gian là việc không khó khăn. Một trong những phương pháp mà các lập trình viên sử dụng và áp dụng thành công đó là cần học đi đôi với hành, học từ nhiều nguồn khác nhau, tham gia các diễn đàn để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. bất cứ ai khi học lập trình web từ những người mới bắt đầu cho tới các chuyên gia đều có thể áp dụng những phương pháp này.

lap-tinh-web-3

Bạn cũng cần có phương pháp học hiệu quả

Những phương pháp này khá đơn giản, hiệu quả cao với những người mục tiêu rõ ràng và có nỗ lực cố gắng thực hiện mục tiêu tới cùng. Với những người không phấn đấu hoặc không có quyết tâm học thì bạn sẽ không có phương pháp học nào hết nên điều cần thiết là bạn cần có quyết tâm và cố gắng.

Trên đây là các bước lập trình web cho người mới bắt đầu, hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Nếu bạn đang học lập trình thì hãy áp dụng ngay những bước này để việc học của mình được dễ dàng và đạt hiệu quả cao.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...