Những điều cần biết khi khởi nghiệp quán ăn nếu không muốn nhận kết quả xấu

0 60

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ cùng nhau hợp tác mở ra các quán ăn độc đáo, nhưng các quán ăn có thể tồn tại lâu dài thì rất ít. Không phải vì các bạn còn non trẻ, có rất nhiều người kinh doanh lâu năm nhưng vẫn có thể thất bại khi khởi nghiệp quán ăn. Cùng tìm hiểu những điều hữu ích sau để không thất bại khi khởi nghiệp quán ăn nhé.

Vị trí quán ăn

Khởi nghiệp quán ăn là công việc kinh doanh nhiều người nhắm đến, vì lợi nhuận mà nó mang lại. Nhưng đối với những người đã có kinh nghiệm trong việc kinh doanh họ sẽ hiểu để chọn được vị trí đặt quán ăn là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vị trí quán ăn quyết định 70% doanh thu của quán ăn.

quan-an-2

Vị trí quán ăn

Mặc dù ngày nay trong thời đại 4.0 dịch vụ ship đồ ăn đã phổ biến hơn, nhưng số lượng đặt hàng online còn rất hạn chế, nhất là khi quán ăn của bạn mới mở. Vì vậy hãy chọn một vị trí đặt quán ăn thích hợp nhất, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Từ vị trí của quán ăn tốt thôi đã là điểm nổi bật, khác biệt hơn mọi quán ăn khác.

Khẩu vị khách hàng tiềm năng

Khách hàng là thượng đế, khách hàng bạn phục vụ muốn ăn khẩu vị như thế nào, bạn phải chiều theo họ. Không thể nấu món ăn miền bắc cho người miền nam ăn, không thể nấu món ăn miền trung cho người miền nam ăn. Có thể ngay từ bước đầu tiên bạn đã mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy dựa vào đặc điểm khách hàng vùng miền của bạn để lựa chọn món ăn lên menu cho quán ăn của bạn.

Nếu bạn khởi nghiệp quán ăn đặc biệt, nghĩa là một món ăn độc lạ mọi người đều có thể thưởng thức thì hãy tính toán số lượng khách hàng có thể trở thành khách hàng trung thành của bạn. Vì món ăn độc lạ đầu tiên chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng, nhưng sau đó thì kết quả sẽ phụ thuộc vào món ăn bạn có ngon hay không.

quan-an-3

Khẩu vị cho khách hàng

Giá cả các món ăn

Quán của bạn có gì đặc biệt hơn các loại quán khác, bạn tính tiền món ăn trên giá của món ăn hay bạn đang bán cả không gian ăn, không gian để xe, không gian thư giãn? Chính từ những thứ bạn đang bán cho khách hàng để định giá món ăn của bạn, hãy nhớ rằng khách hàng chỉ quay lại khi họ nhận được điều xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Nếu khách hàng nói món ăn của bạn mắc nghĩa là bạn đã định giá sai một thứ gì đó và cần kiểm tra lại, vì nếu khách hàng nhận được điều xứng đáng với số tiền bỏ ra họ sẽ không thấy giá đó là mắc.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...