Những rủi ro phải đối mặt nếu muốn kinh doanh khởi nghiệp

bắt đầu khởi nghiệp

0 167

Những rủi ro phải đối mặt nếu muốn kinh doanh khởi nghiệp

Kinh doanh khởi nghiệp không phải con đường được trải sẵn hoa hồng mà gắn với nhiều rủi ro và thử thách. Sau đây Expro đưa ra một số rủi ro bạn phải đối mặt nếu muốn kinh doanh khởi nghiệp, làm hành trang kiến thức cho bạn khi muốn khởi nghiệp.

Đừng nghĩ đến tiền lương cố định

bat-dau-khoi-nghiep-1

Tự làm chủ kinh doanh nên sẽ không còn tiền lương cố định mỗi tháng

Nếu đã nghĩ đến khởi nghiệp, tức là bạn sẽ đứng ra làm chủ và kinh doanh. Lúc này bạn sẽ không còn tiếp tục gắn bó với công việc từ trước đến nay mình vẫn làm nữa. Và đồng nghĩa với việc tiền lương cố định hàng tháng cũng không còn.

Trong trường hợp, bạn không phải là người có tiềm lực kinh tế ngay từ lúc bắt đầu khởi nghiệp. Thì bạn cần phải nghĩ đến tình huống trong vài tháng hoặc trong vài năm tính từ lúc khởi nghiệp, lương của bạn sẽ không thể nào được chi trả một cách cố định.

Phụ thuộc nhiều vào cộng sự làm việc cùng

Đặt niềm tin vào cộng sự làm việc cùng nhưng nếu cộng sự dừng giữa chừng hoặc không đảm bảo công việc có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh

Thường khi khởi nghiệp, sẽ có một nhóm nhỏ gắn bó với nhau, động viên nỗ lực, dựa vào nhau vượt qua những khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Và trong tình huống này, việc bạn có thể làm đó chính là đặt niềm tin của mình vào cộng sự làm việc cùng. Nếu một cá nhân trong nhóm từ bỏ hoặc là không làm đúng việc mình được yêu cầu, lúc này rủi ro sẽ xuất hiện.

Không có nhiều thời gian dành cho bản thân, gia đình

bat-dau-khoi-nghiep-3

Làm việc nhiều không có thời gian cho bản thân, gia đình

Vì mới bắt đầu khởi nghiệp, có rất nhiều việc cần phải làm. Do đó hầu hết toàn bộ thời gian sẽ dành cho công việc, lúc này bạn sẽ không có thời gian dành cho bản thân và gia đình mình.

Nếu mọi người có thể hiểu cho bạn thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu sự thấu hiểu không có, thì rủi ro về chia tay, ly hôn có thể xảy ra. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị tốt cho tình huống này để sắp xếp mọi thứ được hợp lý hơn.

Khó kiểm soát về dòng tiền

bat-dau-khoi-nghiep-4

Dòng tiền chi ra có thể nhiều hơn dòng tiền thu về khi khởi nghiệp

Trong thời gian đầu khi kinh doanh khởi nghiệp, dù bạn có một nguồn tài chính ổn định nhưng việc mất kiểm soát về dòng tiền hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh tài chính dành cho hoạt động kinh doanh, tài chính còn được sử dụng cho hoạt động thường ngày. Và có thể số tiền chi ra sẽ nhiều hơn rất nhiều so với số tiền thu về. Vì vậy cần kiểm soát chi tiêu cho thật hợp lý.

Ngộ nhận về thị trường

bắt đầu khởi nghiệp, chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh cho nên rất dễ gặp phải tình huống đánh giá về nhu cầu, mức độ yêu thích của người dùng đối với sản phẩm, dịch vụ do mình cung cấp. Và điều này sẽ dẫn đến việc đưa ra những phương án kinh doanh sai lầm và hậu quả gánh phải rất nặng nề.

Gặp phải áp lực lớn về mặt thời gian

bat-dau-khoi-nghiep-5

Áp lực từ nhà đầu tư về thời gian có thể đưa đến quyết định vội vã và sai lầm

Thường khi khởi nghiệp, bạn sẽ huy động vốn từ phía nhà đầu tư. Và nhà đầu tư họ thường chỉ quan tâm đến kết quả trong khoảng thời gian nhất định như sự xuất hiện của sản phẩm trên thị trường và sản phẩm đó có nhận được sự đón nhận từ người tiêu dùng hay không? Chính điều này sẽ gây áp lực đối với bạn và có thể dẫn tới những quyết định sai lầm.

Đây là những rủi ro cần phải đối mặt khi bắt đầu khởi nghiệp. Mong rằng với những chia sẻ này những người trẻ kinh doanh sẽ biết mình cần phải làm gì để đối mặt với những rủi ro đó.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...