Những yếu tố để đánh giá một website chuẩn SEO

website chuẩn SEO

0 138

Những yếu tố để đánh giá một website chuẩn SEO

Như thế nào là một website chuẩn SEO chất lượng? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều người đang có nhu cầu thiết kế web chuẩn SEO. Trong bài viết sau đây, Expro Việt Nam sẽ mách bạn những yếu tố để đánh giá một website chuẩn SEO.

Domain có chứa từ khóa liên quan đến dịch vụ, sản phẩm

thiet-ke-website-chuan-seo-1

Domain website cần có chứa từ khóa

Domain xúc tích, ngắn gọn, ấn tượng, độc đáo và đặc biệt là có liên quan đến dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thì Google sẽ để ý đến website của bạn. Chính vì vậy, để đánh giá một website chuẩn SEO bạn hãy dựa vào yếu tố đó là domain có chứa từ khóa liên quan tới dịch vụ, sản phẩm hay không.

Tối ưu hosting

Website có hosting chất lượng cao và ổn định trong hoạt động cũng là yếu tố ảnh hưởng tới việc SEO web.

URL phải được tối ưu hóa

Yếu tố tiếp theo để đánh giá thiết kế web chuẩn SEO đó là URL phải được tối ưu hóa. Khi URL được tối ưu thì website càng dễ lên top Google hơn.

Chất lượng nội dung

thiet-ke-website-chuan-seo-2

Nội dung các bài viết trong website phải chất lượng

Chất lượng nội dung các bài viết cũng là một yếu tố để đánh giá một thiết kế website chuẩn SEO.

Nội dung bài viết phải không trùng lặp và đảm bảo được các yếu tố chuẩn SEO như tiêu đề của bài viết có từ khóa chính, thẻ H1 chỉ nên có 1 thẻ, thẻ H2 có từ 2 thẻ trở lên, giá trị các thẻ H3 đến thẻ H6 sẽ giảm dần.

URL của bài viết không cần quá dài, thẻ mô tả cần chứa dưới 165 kí tự có chứa từ khóa chính và các từ khóa ngách cần SEO.

Hình ảnh trong bài viết của website cần được tối ưu từ tên file, kích thước…

Nội dung các bài viết trong website phải được xây dựng chất lượng.

Nguồn backlink từ những website chất lượng

Một yếu tố nữa để đánh giá website chuẩn SEO đó là website đó cần có nguồn backlink chất lượng, những backlink này từ những nguồn có nội dung uy tín và liên quan.

Giao diện website tương thích với nhiều thiết bị

Một website chuẩn SEO thì phải có giao diện thiết kế web tương thích với nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng… và hiển thị được trên mọi kích cõ màn hình, mọi loại trình duyệt. Và website đó cũng phải sử dụng cùng một URL trên mọi thiết bị.

Chia sẻ link bài viết trên mạng xã hội

Website chuẩn SEO cần được chia sẻ link của bài viết trên mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Google+.  Việc chia sẻ link của bài viết trên mạnh xã hội không chỉ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu mà còn giúp tăng lượng traffic về cho website giúp việc truyền thông cho website hiệu quả và tự nhiên.

Trên đây, chúng tôi đã mách bạn những yếu tố để đánh giá một mẫu web chuẩn SEO. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuẩn SEO hoặc có một website chuẩn SEO rồi thì hãy so sánh, đối chiếu với những yếu tố này để xem website của bạn đã chuẩn SEO chưa.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...