Tự học lập trình web chỉ với 5 bước

0 54

Tự học lập trình web chỉ với 5 bước

Tự học lập trình web là mong muốn của nhiều bạn trẻ, bởi đây là công việc lí tưởng trong thời đại số. Xuất phát từ sự phát triển cũng như sức ảnh hưởng rất lớn của Internet đến cuộc sống.

Tận dụng Google

Google dường như là công cụ vạn năng giúp mọi người tìm kiếm thông tin, tự học kiến thức ở đa dạng lĩnh vực và lập trình web cũng không ngoại trừ. Chỉ cần gõ từ khóa là hàng loạt kết quả sẽ hiện ra. Nhưng chính bởi thế mà người học dễ dẫn đến tình trạng tẩu hỏa nhập ma, không biết nguồn nào là phù hợp. Do vậy hãy tận dụng công cụ hữu ích này để tham khảo các vấn đề liên quan trong quá trình tự học.

lap-trinh-web-2

Sử dụng Google hiệu quả để tự học lập trình web

Học ngôn ngữ lập trình

Để tạo một website ngôn ngữ lập trình là yếu tố thiết yếu. PHP là ngôn ngữ đầu tiên cần biết. Bởi là ngôn ngữ lập trình có sử dụng mã nguồn mở phù hợp để tạo lập web và đương nhiên hoàn toàn nhúng được vào HTML. Tốc độ nhanh và nhỏ gọn giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Một số trang web sau sẽ giúp bạn nâng cao kĩ năng PHP cũng như tiếng Anh lên rất nhiều, điển hình như PHP Tutorial by Tizag, PHP 101, v.v. Trang web trong nước như hoclaptrinhweb.org, hay blog thachpham.com.

Tìm hiểu thuật ngữ cơ bản

Nếu thực sự muốn theo đuổi công việc lập trình web thì hãy nắm được những khái niệm cơ bản liên quan. Trong công việc, các lập trình viên thường hay trao đổi với nhau bằng những từ chuyên ngành như mã code, mã nguồn, lỗi, ra mắt sản phẩm, v.v. Nếu là người mới, việc không hiểu các thuật ngữ này sẽ dễ khiến bạn cảm thấy mình bị lạc lõng giữa những người đồng nghiệp.

Nghiên cứu cấu trúc một trang web

Lập trình viên dĩ nhiên phải biết rõ một website có cấu trúc như nào. Thông thường một trang web có ba phần là chính. Header, body và không thể thiếu footer. Logo, slogan và các hiệu ứng là nơi thuộc về header, nội dung chính cần truyền tải tới khách hàng sẽ là phần body và footer là nơi cung cấp thông tin thêm của doanh nghiệp, hay chính sách khách hàng.

Nếu xét những trang cần thiết cho một trang web sẽ bao gồm trang chủ, nhiều trang danh mục cũng như không ít trang chi tiết.

Tự tạo trang web thông qua WordPress

lap-trinh-web-3

WordPress là nền tảng ưa chuộng với giới lập trình web

Nền tảng tạo web được ưa chuộng sử dụng hiện nay là WordPress. Đặc tính đơn giản, thậm chí không phải biết viết code bạn cũng có thể tạo được một trang web chỉ bằng việc dùng các đề tài có trong WordPress cũng như plugin phù hợp. Ban đầu hãy tạo blog cá nhân nhằm mục đích sử dụng WordPress thành thạo. Sau đó tạo trang web có quy mô lớn hơn.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...