3 cột trụ kinh doanh trong thời đại 4.0 cho bạn trẻ năng động

kinh doanh 4.0

0 66

3 cột trụ kinh doanh trong thời đại 4.0 cho bạn trẻ năng động

Cụm từ kinh doanh 4.0 gần đây được nhắc đến rất nhiều trong giới kinh doanh. Bởi những sự ưu việt cũng như những cơ hội mà công nghệ 4.0 đem tới một sự bùng nổ lớn. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh mới trong thời đại 4.0. Nếu bạn đang muốn khởi sự kinh doanh thì có thể tham khảo nhé!

Kinh doanh bán hàng online

Gần đây, có một sự bùng nổ về bán hàng online. Khi trước đây những giao dịch, mua bán đều đa số đến tận cửa hàng. Với sự phát triển của công nghệ số, mọi người đều sở hữu cho mình những thiết bị điện tử, hay một chiếc smartphone được kết nối internet. Điều này khiến mọi người kết nối với nhau hơn và từ đó việc quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng cũng dễ dàng hơn. Đối với những người mới bắt đầu, có thể bắt đầu từ kinh doanh online trên facebook, zalo, instagram,.. rồi từ từ mở rộng hệ thống. Đối với những doanh nghiệp thì xuất hiện thêm kênh bán hàng mới để tiếp cận nhiều hơn khách hàng của mình. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định khởi sự kinh doanh, thử suy nghĩ đến điều này nhé!

kinh-doanh-4.0-2

Bán hàng online có thể là lĩnh vực để bạn xuất phát với kinh doanh 4.0

Kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ

Xã hội càng hiện đại, việc ứng dụng công nghệ cho cuộc sống cũng trở nên cần thiết. Đầu tiên có thể kể đến những ứng dụng điện thoại giúp người tiêu dùng quản lý cuộc sống, những vấn đề xung quanh hay giúp họ thuận tiện hơn trong một vấn đề nào đó. Lớn hơn có thể là những ứng dụng công nghệ trong gia đình, cuộc sống hay thậm chí là cả dây chuyền sản xuất. Có nhiều hình thức cho bạn tiếp cận, và bạn cần am hiểu rõ về vấn đề này để có thể vạch ra những chiến lược riêng biệt cho từng ngành. Cùng với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ số trong kinh doanh 4.0 sẽ giúp bạn có thể thực hiện được những điều tưởng như không thể. Hãy nhớ rằng, với công nghệ, không gì là không thể.

Kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ

kinh-doanh-4.0-3

Dịch vụ cũng là một ý tưởng kinh doanh tốt trong thời đại 4.0

Có thể thấy, tỷ trọng ngành dịch vụ đang có sự chuyển mình và tăng lên. Việc ứng dụng kinh doanh 4.0 trong lĩnh vực này giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được khách hàng của mình tốt hơn và thấu hiểu họ nhằm đem đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó, việc tích hợp công nghệ kèm dịch vụ đem đến sự thuận tiện cho khách hàng và làm giảm bớt những sự rắc rối trong thủ tục hay qua đó bạn cũng có thể thu thập thông tin khách hàng. Ví dụ, nếu công ty bạn làm về dịch vụ du lịch, việc bạn ứng dụng việc thanh toán trực tuyến khi khách hàng book tour du lịch thì bạn có thể nhận được thông tin khách hàng và có thể hiểu hơn khách hàng của mình. Khách hàng có thể nhận được phản hồi ngay lúc đó mà không cần phải qua thủ tục nhiều bước như ra ngân hàng chuyển tiền hay phải đến tận đại lý. Công nghệ giúp doanh nghiệp nhiều thứ vì vậy hãy biết tận dụng nó khi kinh doanh 4.0.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh trong thời đại kinh doanh 4.0 mà bạn có thể quan tâm nếu đang ấp ủ ý định. Chúc bạn thành công với những dự định của mình.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...