5 bước cần có để xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả

marketing online

0 64

5 bước cần có để xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả

Chiến lược marketing online hỗ trợ vào hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng. Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, đây là 5 bước cơ bản cần có.

Xác định thị trường, khách hàng tiềm năng

marketing-online-1

Xác định đúng thị trường, khách hàng tiềm năng

Đây được xem là bước quan trọng khi xây dựng chiến lược marketing oline. Bởi nếu sai ngay từ bước này thì cả chiến lược marketing của doanh nghiệp có thể đứng trước nguy cơ bị thất bại.

Vì vậy, cần phải sử dụng một số công cụ phù hợp để xác định đúng thị trường ngách của sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Việc xác định đúng thị trường, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ nâng cao khả năng tiếp cận của người dùng với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Nhờ đó khả năng thành công sẽ cao hơn.

Thiết kế web bán hàng

Thiết kế web để web trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, mua sắm sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Tất cả những thông tin khách hàng cần về sản phẩm, dịch vụ đều được cung cấp một cách đầy đủ và chi tiết ở trên website. Đặc biệt, không quên công cụ CTA để kích thích, hỗ trợ nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

Tăng lượng truy cập cho website

marketing-online-2

Sử dụng công cụ để tăng lượt truy cập cho website

Không phải thiết kế web là xong mà website của bạn phải có lượng truy cập ổn định mỗi ngày để nâng cao về mặt doanh thu. Và tăng lượt truy cập cho website là một trong những bước mà marketing online có thể thực hiện.

Có khá nhiều cách để tăng lượt truy cập website hiện nay. Nhưng phổ biến nhất hiện nay sử dụng công cụ SEO để tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm nhờ đó người dùng sẽ thấy thông tin của website bạn đầu tiên và truy cập vào đó.

Bên cạnh đó cũng có thể quảng cáo Adwords, quảng cáo trên Youtube, tiếp thị quảng cáo qua email hay sử dụng mạng xã hội…

Hoạt động bán hàng và thu tiền

Mục đích chính khi xây dựng chiến lược marketing online đó là bán được càng nhiều sản phẩm, dịch vụ càng tốt. Nếu bạn có một website đẹp, sở hữu nhiều nội dung hay hấp dẫn nhưng không có nhiều khách hàng đưa ra quyết định mua hàng và thanh toán.

Vì vậy cần phải hỗ trợ khách hàng mua hàng trực tuyến ngay trên website với hình thức thanh toán trực tiếp. Điều này giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng nhờ vào sự hỗ trợ của internet.

Theo dõi và có điều chỉnh cần thiết cho chiến lược marketing online

Trong quá trình thực hiện chiến lược marketing online hãy theo dõi thật kỹ tính hiệu quả từ những bước trên. Sau đó xác định xem bước nào chưa thật sự hiệu quả, để có những điều chỉnh cần thiết và kịp thời.

Mong rằng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc xây dựng chiến dịch marketing online hiệu quả. Từ đó có thể áp dụng và xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp mình.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...