Các bước xây dựng chiến lược marketing Zalo hiệu quả

marketing Zalo

0 701

Các bước xây dựng chiến lược marketing Zalo hiệu quả

Tương tự như thiết kế web để xây dựng chiến lược marketing Google, thì hiện nay chiến lược marketing Zalo cũng được sử dụng một cách triệt để. Và đây Expro nêu ra một số các bước xây dựng chiến lược marketing Zalo hiệu quả.

Phát triển hệ thống marketing Zalo từ trang bán hàng cá nhân

chien-luoc-marketing-zalo-1

Phát triển hệ thống marketing Zalo từ trang cá nhân

Đây là một trong các bước xây dựng chiến lược marketing Zalo hiệu quả đầu tiên. Bởi chúng ta đều có cho riêng mình một tài khoản Zalo. Thông thường những tài khoản này là tài khoản cá nhân chỉ dành để chia sẻ với người thân, bạn bè quen. Nhưng đối với những người hoạt động kinh doanh buôn bán, thì đây cũng là kênh bán hàng rất hiệu quả.

Khác với thiết kế web là chúng ta tạo ra một website bán hàng để người dùng tìm kiếm và truy cập vào website của chúng ta để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các tin tức có ích. Còn với tài khoản Zalo, chúng ta có thể tìm kiếm, kết bạn và tương tác với những người mà chúng ta cho rằng họ chính là khách hàng tiềm năng của chúng ta.

Việc phát triển hệ thống marketing Zalo từ trang bán hàng cá nhân là một quyết định đúng đắn. Bởi hiện nay mạng Zalo rất phát triển. Bên cạnh đó, tạo tài khoản Zalo là hoàn toàn miễn phí.

Phát triển hệ thống marketing Zalo cùng với nhiều tài khoản khác nhau

Để xây dựng hệ thống marketing Zalo, chúng ta cần phải phát triển trên nhiều tài khoản khác nhau. Lý do là vì tài khoản Zalo cá nhân sẽ bị hạn chế, thường chỉ kết bạn với 2000 bạn bè. Và với hoạt động kinh doanh, thì con số này quá ít. Bởi 2000 bạn bè được xem là khách hàng tiềm năng nhưng trong số đó có bao nhiêu người sẽ quyết định mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp?

Việc tạo nhiều tài khoản khác nhau sẽ giúp tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Điều này chỉ có lợi cho hoạt động kinh doanh mà thôi.

Phát triển hệ thống marketing Zalo trên Zalo page

chien-luoc-marketing-zalo-2

Zalo page hỗ trợ kinh doanh lâu dài, ổn định

Cũng giống như khi thiết kế web, chúng ta có một website riêng để duy trì hoạt động kinh doanh bền vững. Thì khi phát triển marketing trên Zalo cũng chỉ bền vững khi chúng ta sở hữu một trang riêng trên Zalo. Đây sẽ là nơi mà chúng ta trưng bày sản phẩm, hàng hóa do mình cung cấp.

Tất cả các hoạt động kinh doanh, buôn bán sẽ diễn ra trực tiếp ở đây bao gồm việc tìm kiếm thông tin sản phẩm, đặt mua hàng, thanh toán…khi các chiến dịch quảng cáo trên Zalo bắt đầu được triển khai.

Và để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết về cửa hàng cũng như tăng tính nhận diện về thương hiệu, hãy phát triển trang bán hàng đồng bộ với thương hiệu của doanh nghiệp mình. Như vậy về lâu về dài sẽ giúp hoạt động marketing đi đúng hướng và hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn.

Hy vọng với các bước xây dựng chiến lược marketing Zalo hiệu quả nói trên, bạn hoàn toàn có thể xây dựng chiến lược marketing tốt nhất trên Zalo. Từ đó hỗ trợ vào hoạt động kinh doanh được tốt hơn.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...