Cơ hội kinh doanh 4.0 của Việt Nam ngày nay

0 34

Cơ hội kinh doanh 4.0 

Trong bài sau, tôi sẽ cố gắng trình bày cơ hội kinh doanh 4.0. Đây hiện là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều có tiềm năng thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Để có cái nhìn rộng hơn, hãy đọc hết bài viết và tìm hiểu thêm từ tạp chí khoa học và xem video về kỹ thuật.

Cơ hội thị trường

Nếu chúng ta phân tích mỗi thập kỷ từ 1970 cho đến nay, sẽ luôn có một thị trường mới mở ra và các công ty khởi nghiệp từ các gara lật đổ được các công ty đã thành lập lâu năm. Các công ty mới đi trước trong bước ngoặt công nghệ trở thành công ty độc quyền trong từng lĩnh vực (Apple, Microsoft, Google, Facebook, v.v.). Tại đây mở ra một đại dương cơ hội rộng lớn cho các công ty khởi nghiệp để có một bước nhảy vọt về niềm tin và lao vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

4.0-2

Cơ hội kinh doanh 4.0 của Việt Nam

Một số lĩnh vực bạn có thể tìm đến

Thị trường tiêu dùng nhanh là thị trường sinh lợi nhanh trong thời đại 4.0 mở ra nhiều cơ hội kinh doanh. Các mô hình tiếp thị đã được chứng minh làm cho mọi người thay đổi suy nghĩ về hình thức cơ hội kinh doanh 4.0. Xem các startup từ Ấn Độ làm việc trên đồng hồ thông minh. (Muse thiết bị đeo tay)

Thiết bị kết nối từ xa: Việc tích hợp các thiết bị và tiện ích có thể giúp khách hàng tiết kiệm tiền và duy trì kết nối với nhà. Các thiết bị có thể phù hợp ở các nước phát triển chứ không phải ở các nước đang phát triển. Việt Nam đang là nước phát triển, sau mùa dịch covid nhiều người đã được tiếp xúc với các thiết bị, ứng dụng để làm việc từ xa.

Chăm sóc sức khỏe: Đây là lĩnh vực có thể kiếm hàng tỷ đô la theo chiều dọc cuộc đời của những người trẻ tuổi, cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tốt hơn cho mọi người. Ví dụ xem StartUps Merkel-Haptic, Paige.Ai.

4.0-3

Thiết bị làm việc tại nhà trong kinh doanh 4.0

Bảo trì dự đoán: Giống như chúng ta đi gặp bác sĩ, máy móc cũng cần kỹ sư bảo trì. Nhưng theo dõi sức khỏe của số lượng lớn tài sản có thể không phải lúc nào cũng khả thi bởi thiếu nguồn nhân lực. Mô hình cơ hội kinh doanh 4.0 là kết hợp với giám sát rung / âm thanh giúp phát hiện các lỗi ở giai đoạn đầu của máy. 

Cơ hội mở ra cho Việt Nam trong kinh doanh 4.0 là rất nhiều, rất nhiều ý tưởng mới có thể phát triển mạnh trong thời đại công nghiệp 4.0. Mong là từ cơ hội kinh doanh 4.0 và một số gợi ý về lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...