Cơ hội và thách thức gì đang đợi khi khởi sự kinh doanh 4.0

0 54

Cơ hội và thách thức gì đang đợi khi khởi sự kinh doanh 4.0

Cụm từ “cách mạng công nghiệp 4.0” chắc không phải lần đầu chúng ta nghe qua. Với sự bùng nổ của công nghệ số hiện nay đem lại nhiều cơ hội và thách thức hơn cho doanh nghiệp khi kinh doanh 4.0. Vậy chúng bao gồm những gì? Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Những cơ hội khi kinh doanh 4.0

Bạn có nhiều cơ hội hơn để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng

Với sự bùng nổ của công nghệ số và áp dụng công nghệ 4.0 vào trong kinh doanh giúp bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng tốt hơn. Khi ai cũng có riêng cho mình một chiếc điện thoại có kết nối với internet, hay sở hữu riêng những tài khoản mạng xã hội. Đây là nơi mà doanh nghiệp có thể kết nối được với khách hàng thông qua các kênh mà họ thường sử dụng. Tiếp cận được với khách hàng tiềm năng mở ra cho bạn một cơ hội để chăm sóc họ và biến họ thành khách hàng của mình.

kinh-doanh-4.0-2

Kinh doanh 4.0 giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng tốt hơn

Bạn có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn và nâng cao doanh thu của mình

Tiếp cận khách hàng giúp bạn có nhiều cơ hội để thỏa mãn nhu cầu của họ. Với những công cụ hỗ trợ khi kinh doanh 4.0 như chăm sóc khách hàng qua website, fanpage facebook, Email Marketing để có thể làm hài lòng họ và giữ chân cũng như tạo lòng trung thành từ họ để thúc đẩy hành vi mua lặp lại.

Những thách thức khi kinh doanh 4.0

Khách hàng có quyền hạn nhiều hơn

Khi kinh doanh 4.0, việc bạn bị cạnh tranh bởi các đối thủ cũng cao hơn. Khi khách hàng có nhiều thông tin hơn và có sự so sánh. Đồng thời họ cũng có thể trao đổi thông tin với nhau nhiều hơn. Chính vì vậy, khách hàng có nhiều thông tin cũng như có quyền nhiều hơn. Việc tiếp thị sản phẩm và làm thỏa mãn nhu cầu của họ cũng gặp nhiều thách thức hơn. Với kinh doanh 4.0 thì đây là một thách thức của mọi doanh nghiệp.

Ranh giới thực ảo đang bị xóa nhòa

kinh-doanh-4.0-3

Khi ranh giới thực và ảo bị xóa nhòa tạo cho doanh nghiệp nhiều thách thức

 Một khách hàng của bạn có thể đang dùng bữa tại một quán ăn, nhưng lại đang sử dụng mạng xã hội. Cùng một lúc, thực và ảo đan xen nhau một cách nhuần nhuyễn. Không có một quy luật nào. Và khi điều này xảy ra, bạn không thể xem đó là một cơ hội, mà đối với người làm kinh doanh cần trả lời xem rằng điều gì mình đang làm tiếp theo khi ranh giới đang bị xóa nhòa.

Có sự giao thoa văn hóa

Với sự phát triển của công nghệ số. Phạm vi và khả năng con người chạm đến thế giới bên ngoài rất cao. Điều này có thể tạo nên sự giao thoa văn hóa. Có thể có sự đồng nhất, có thể có sự khác biệt,… Và thách thức đối với những doanh nghiệp kinh doanh 4.0 là cần nhận ra những điều đó và có hướng đi riêng cho từng trường hợp. Đây quả là một thách thức lớn trong thời đại công nghệ phát triển này.

Trên đây là những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi kinh doanh 4.0. Mong bạn có thể hiểu hơn và giải đáp được những thắc mắc của bạn.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...