Điểm danh 5 hình thức marketing online được sử dụng phổ biến hiện nay

marketing online

0 232

Điểm danh 5 hình thức marketing online được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay marketing online được các doanh nghiệp sử dụng một cách rộng rãi, để nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng. Và đây là 5 hình thức được sử dụng phổ biến hiện nay.

Hình thức marketing online trên công cụ tìm kiếm Google

5-hinh-thuc-marketing-online-1

Hình thức marketing online trên công cụ tìm kiếm Google gồm Adwords và SEO

Trong số các hình thức marketing online thì đây được xem là hình thức cần được chú trọng nhất. Tất cả đều dựa vào thói quen tìm kiếm thông tin của khách hàng. Bất kì khi nào muốn mua sản phẩm gì, khách hàng thường sử dụng công cụ Google, Bing, Yahoo…để tìm kiếm.

Trong hình thức marketing online có hai công cụ chính là SEO và Google Adwords. Và để hỗ trợ cho hai công cụ này, việc chúng ta cần làm đó là thiết kế web về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mình cung cấp.

Hình thức marketing online ở trên Facebook

5-hinh-thuc-marketing-online-2

Là hình thức marketing online được đánh giá mang lại hiệu quả cao hiện nay

Cũng nằm trong số các hình thức marketing online quan trọng hiện nay. Bởi một lẽ Facebook hiện nay rất phổ biến và người dùng dành rất nhiều thời gian để sử dụng Facebook.

Song song với việc thiết kế web, doanh nghiệp có thể tạo một fanpage riêng cho doanh nghiệp và chọn hình thức quảng bá dưới dạng text, video, hình ảnh…Nếu biết cách xây dựng chiến lược marketing hoàn hảo, khả năng thành công ở kênh Facebook rất cao.

Hình thức marketing online dựa trên mạng lưới internet

Advertising network  được biết đến như là một mạng lưới trung gian mà ở đó có cả người cần mua quảng cáo cũng như người cần bán quảng cáo.

Đây là hình thức marketing online giúp doanh nghiệp – những người đang cần mua quảng cáo có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bởi nhờ vào mạng quảng cáo trực tuyến này, doanh nghiệp sẽ tìm thấy rất nhiều những website quảng cáo trong tổng số hàng nghìn website có quảng cáo phù hợp với kế hoạch truyền thông của chính doanh nghiệp mình.

Hình thức marketing online trên kênh Youtube

5-hinh-thuc-marketing-online-3

Marketing trên Youtube gồm hình thức trả phí và free

Hiện nay lượng người dùng sử dụng kênh Youtube rất phổ biến. Vì lẽ đó cho nên Việt Nam của chúng ta đang nằm trong danh sách 10 nước có lượng người xem Youtube lớn nhất. Từ đó có thể thấy hình thức marketing online trên kênh Youtube trở thành hình thức giúp kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng tương đối hiệu quả.

Và với hình thức marketing trên Youtube hiện nay có hai dạng đó là trả phí và miễn phí. Nếu là có phí tức là doanh nghiệp bỏ ra tiền để mua quảng cáo youtube. Còn với hình thức miễn phí thì cũng giống như thiết kế web, bạn lập một kênh cho doanh nghiệp rồi đăng tải video về sản phẩm của bạn. Tất nhiên phải đầu tư vào video sao cho thật thu hút với người xem thì mới có sức lan tỏa lớn.

Hình thức marketing online trên Email

Đây là hình thức marketing online được đánh giá là khá hiệu quả, bởi có thể tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Và hiện nay đây là hình thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Hy vọng với 5 hình thức marketing online mà bài viết này đề cập đến, đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức marketing được sử dụng phổ biến hiện nay. Và thông qua đó có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...