Gọi vốn, 3 nền tảng bạn cần có để bắt đầu triển khai khởi nghiệp ý tưởng hay

0 57

Gọi vốn, 3 nền tảng bạn cần có để bắt đầu triển khai khởi nghiệp ý tưởng hay

Khởi nghiệp là một chặng đường rất dài mà trên bước hành trình đó “gọi vốn” là một trong những trở ngại lớn nhất. Nếu bạn muốn khởi nghiệp thành công thì những nền tảng sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm những nhà đầu tư rót vốn cho những ý tưởng khởi nghiệp hay của mình

Bạn phải có một ý tưởng kinh doanh tốt

khoi-nghiep-1

Một ý tưởng tốt, sáng tạo là sự khởi đầu thành công cho khả năng gọi vốn

Khởi nghiệp ban đầu bắt nguồn từ việc thỏa lòng thể hiện những đam mê cá nhân. Nhưng với những ý tưởng kinh doanh hoang đường không được nhiều người đồng hành hoặc động viên sẽ ít mang tính khả thi. Vì thế, bạn cần có cho mình một ý tưởng ít nhất được người thân, bạn bè đánh giá cao và ủng hộ. Đặc biệt cần tìm người chia sẻ và cùng bạn đồng hành trên con đường chinh phục các ý tưởng đó. Một ý tưởng kinh doanh tốt còn cần có lòng đam mê của bạn dành cho nó, sự bản lĩnh dám đương đầu với khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.

Bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng và chi tiết

Bạn muốn thuyết phục được nhà đầu tư góp vốn thì trước tiên bạn cần có một kế hoạch thật chi tiết và bài bản về ý tưởng khởi nghiệp. Một ý tưởng khởi nghiệp hay và mang tính khả thi cao sẽ là điểm thuận lợi để bạn nhận được vốn từ nhà đầu tư. Trong đó, bạn cần nêu rõ những đánh giá phân tích thị trường về ý tưởng kinh doanh, tiềm lực của dự án và mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn của dự án. Bạn cần nêu lên điểm nổi bật trong ý tưởng của mình, đặc biệt là sự khác lạ và độc đáo so với những dự án khác trên thị trường. Sẽ rất khó khăn khi bạn muốn thuyết phục nhà đầu tư góp vốn cho mình khi chỉ nói đến một viễn cảnh tươi sáng mà không có một con số cụ thể nào. Vì vậy kế hoạch góp vốn của bạn cần được chứng minh bởi các con số cụ thể thông qua các báo cáo chi tiết về nguồn khách hàng cũng như mức thu nhập mà dự án mang lại trong khoảng thời gian cụ thể

Bạn phải có khả năng giải quyết mọi vấn đề

khoi-nghiep-2

Nhà đầu tư tin tưởng rót vốn vào người có bản lĩnh

Không một nhà đầu tư nào muốn trao tiền của mình vào tay người không có khả năng và thiếu bản lĩnh. Bạn cần phải tạo giá trị của bản thân và đảm bảo sản phẩm của mình là điều mà thị trường đang cần. Khi bắt đầu gọi vốn bạn phải để nhà đầu tư biết rằng mình có năng lực giải quyết được vấn đề liên quan đến sản phẩm, khách hàng cũng như mọi rủi ro có thể xảy ra trong quá trình khởi nghiệp. Các nhà đầu tư muốn tìm kiếm một người có bản lĩnh, có năng lực xoay chuyển cục diện trong điều kiện kinh doanh xấu nhất có thể xảy ra.

Trên đây là những nền tảng bạn cần có để gọi vốn thành công và bắt đầu triển khai ý tưởng khởi nghiệp hay. Expro là nơi bạn có thể tham khảo thêm nữa những ý tưởng kinh doanh táo bạo hoặc những tư vấn khởi nghiệp giúp ích cho bạn trên con đường chinh phục chính bản thân mình và cả thế giới.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...