Muốn giỏi thì học lập trình web nên bắt đầu từ đâu?

lập trình web

0 67

Muốn giỏi thì học lập trình web nên bắt đầu từ đâu?

Hiện nay, internet đang phát triển rất mạnh ở khắp mọi nơi trên thế giới. Vì vậy, lập trình web là công việc được giới trẻ rất ưa chuộng. Đây không phải là công việc phức tạp nhưng nó đòi hỏi sự kiên trì. Việc lập ra được một website nên bắt đầu từ đâu?

Từ Google

“Google” là một trang web mà bạn có thể tìm kiếm thông tin ở mọi lĩnh vực. Hàng loạt các bài viết, khóa học online với rất nhiều tư liệu từ cơ bản đến nâng cao dành cho bạn khi bạn tìm kiếm trên google. Nhưng trên Google có rất nhiều nguồn học tập nên bạn rất khó lựa chọn và phù hợp với bạn. Vì thế bạn chỉ nên tham khảo các vấn đề liên quan đến quá trình học của bạn

Từ ngôn ngữ lập trình

Ngôn ngữ lập trình có vai trò rất quan trọng giúp bạn có thể viết các phần mềm, ứng dụng hay website. Bạn nên bắt đầu với ngôn ngữ PHP khi bạn bắt đầu học lập trình web. Đây là ngôn ngữ lập trình rất được ưa chuộng, được sử dụng mã nguồn mở, rất phù hợp khi bạn tạo trang web và tốc độ của PHP khá nhanh, có thể tiết kiệm được thời gian của bạn

Ngoài ra, còn có một số website khác cũng giúp bạn có thể nâng cao kỹ năng của bạn như codeacademy.com, codeconquest.com…và rất nhiều nguồn có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tự học

lap-trinh-web-2

Các ngôn ngữ lập trình khi bắt đầu học lập trình web

Từ những thuật ngữ cơ bản của việc lập trình web

Trong công việc lập trình, các thuật ngữ được sử dụng rất nhiều. các developer thường trao đổi với nhau bằng các từ ngữ chuyên môn như source code (mã nguồn), code (mã), release (ra mắt sản phẩm), bug (lỗi)…bạn nên học những thuật ngữ cơ bản này để khi làm việc chung với mọi người được dễ dàng hơn.

Thực hành với WordPress và tự tạo cho mình một trang web

WordPress có những đặc tính đơn giản, dễ sử dụng nên hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng. bạn có thể tạo được một trang web mà không cần phải viết code. Bạn chỉ cần dùng các theme trong WordPress và các plugin đi kèm là có thể tạo được một trang web. Bạn hãy sử dụng thành thạo WordPress bằng cách tạo những blog cá nhân, những website của doanh nghiệp hay những trang bán hàng thông thường.

lap-trinh-web-3

Tự tạo trang web cho mình nhờ WordPress

Từ các cấu trúc web

Bạn phải biết về cấu trúc web thì mới có thể lập trình được web. Thường một website có 3 phần chính đó là header, body và footer. Phần header dùng để đặt logo, những hiệu ứng hay slogan. Phần body bao gồm những nội dung chính của trang web. Phần footer là phần ghi những thông tin về doanh nghiệp hay công ty, thông tin liên lạc, chính sách khách hàng.

Lập trình web không phải là công việc phức tạp nếu bạn nắm bắt được cách làm và kết hợp các yếu tố với nhau thì sẽ tạo ra được những website phù hợp cho mình.

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...