Thuật ngữ đối với website chuẩn SEO

website chuẩn SEO

0 59

Thuật ngữ đối với website chuẩn SEO

Bạn đang có một website chuẩn SEO hoặc bạn đang thiết kế web chuẩn SEO. Vậy làm thế nào để bạn nhận biết website của mình có phải là website chuẩn SEO hay không? Trong bài viết sau đây, Expro sẽ mách bạn các tiêu chuẩn để nhận biết website chuẩn SEO.

URL chuẩn

website-chuan-seo-1

Web chuẩn SEO cần có URL chuẩn

Tiêu chuẩn đầu tiên để bạn nhận biết được website chuẩn SEO đó là website đó phải có cấu trúc URL chuẩn. Cấu trúc URL có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình làm SEO và khi bạn đã chọn một cấu trúc URL thì bạn sẽ không thay đổi được nó nữa.

Có các thẻ Title, Meta Keywords, Meta Description

Các thẻ này trong website nhất định phải có nếu bạn muốn website của mình lên top của Google. Chính vì vậy, khi bạn thiết kế web, hãy dành chỗ cho những thẻ này.

Kiểm tra Sitemap và Breakcrumb

Khi thiết kế web chuẩn SEO thì không thể thiếu được Sitemap và Breakcrumb. Những yếu tố này giúp phân chia web, cấu trúc URL hoàn hảo hơn khi duyệt web.

Đặt thẻ Alt ngắn gọn và không dấu

Một trong các tiêu chuẩn để nhận biết thiết kế web chuẩn SEO nữa đó là thẻ Alt. Nhiều người khi làm SEO lại quên mất thẻ này vì nghĩ nó không cần thiết nhưng nó lại có vai trò quan trọng. Khi đặt thẻ Alt, bạn nên để nó ngắn gọn và không dấu.

Thiết kế thêm trang 404

Với những trang và đường dẫn bị lỗi không chỉ gây ức chế cho người truy cập và còn cả với Bot Google. Khi gặp trang lỗi Google sẽ mất hướng và rời website của bạn và đánh giá website không chất lượng. Chính vì vậy, một website chuẩn SEO hãy thiết kế thêm trang 404 để trang này hiện ra khi có đường link bị lỗi và cần chỉ người dùng, Bot Google tới trang chủ hoặc các chuyên mục, bài viết khác.

Dùng các thẻ Heading

website-chuan-seo-2

Các thẻ Heading cũng không thể thiếu trong web chuẩn SEO

Khi thiết kế website chuẩn SEO nhất định phải dùng các thẻ Heading vì chúng giúp tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google.

Kết nối với mạng xã hội

Website chuẩn SEO nhất định phải kết nối với mạng xã hội bởi mạng xã gội có vai trò cực kỳ quan trọng giúp tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google. Vì vậy khi thiết kế web, bạn hãy thêm các nút mạng xã hội như Like, Tweet hay Google+.

Host ổn định

Mẫu web chuẩn SEO nhất định phải có host ổn định bởi nếu host không ổn định, thường xuyên chập chờn chắc chắn sẽ làm rớt thứ hạng của website đó. Chính vì thế, host cũng là yếu tố để bạn đánh giá website chuẩn SEO.

Chú ý tới file robots.txt

Website của bạn sẽ không được Google index nếu không có flie robots.txt. Chính vì vậy, bạn hãy chú ý tới file này khi SEO website.

Hệ thống quản trị chuyên nghiệp

Cuối cùng một thiết kế web chuẩn SEO thì phải có hệ thống quản trị chuyên nghiệp để người quản trị có thể dễ dàng quản lý, thay đổi, chỉnh sửa nội dung, hình ảnh…

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra các tiêu chuẩn để nhận biết website chuẩn SEO, hi vọng đã cung cấp cho bạn những điều bổ ích

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...