3 sai lầm khi khởi nghiệp trong lãnh vực F&B

0 16

Lãnh vực kinh doanh F&B hiện nay ngày càng nở rộ và thu hút những bạn trẻ khởi nghiệp trong lãnh vực này. Bên cạnh những thành công từ các mô hình khởi nghiệp quán ăn thì không ít các bạn trẻ gặp phải những khó khăn, thất bại khi khởi nghiệp với lãnh vực này. Hãy tham khảo những sai lầm sau khi khởi nghiệp trong lãnh vực F&B mà nhiều người mắc phải.

Doanh thu không đủ bù vào chi phí

Khi khởi nghiệp quán ăn thì sẽ có rất nhiều chi phí ban đầu cũng như các chi phí cố định hàng tháng. Các chi phí cố định như mặt bằng, nhân công, thiết kế, vận hành… cần phải tính toán kỹ lưỡng.

Khởi nghiệp với mô hình này dù chỉ là một mô hình nhỏ nhưng các loại chi phí cho lĩnh vực này không hề nhỏ. Để duy trì quán ăn một cách tốt nhất thì cần phải đầu tư một cách thông minh và khoa học nhất.

Nếu doanh thu không đủ bù vào chi phí hàng tháng của quán ăn thì sẽ nhanh chóng thất bại và gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy các bạn trẻ khởi nghiệp với mô hình F&B cần phải lưu ý đến vấn đề này.

fb-2

Chi phí vận hành quá cao là sai lầm mà nhiều người mắc phải

Mặt hàng không đa dạng khi khởi nghiệp quán ăn

Khởi nghiệp quán ăn nếu chỉ duy trì một mặt hàng và khách hàng chỉ có một lựa chọn duy nhất thì sẽ khó thành công. Ngoài ra khi chỉ phục vụ một mặt hàng thì doanh thu sẽ không nhiều và nhanh bị bù lỗ vào chi phí.

Đối với những mô hình kinh doanh F&B thường sẽ có nhiều mặt hàng để khách hàng có thể lựa chọn cũng như làm đa dạng menu của mình. Đặc biệt khi có nhiều mặt hàng thì doanh thu cũng sẽ nhiều hơn.

Vì thế nếu không muốn thất bại nhanh chóng khi tham gia khởi nghiệp quán ăn thì mọi người nên đa dạng menu của mình. Có thể lựa chọn thêm các món ăn sáng đơn giản cho quán nước hoặc những món nước độc đáo cho quán ăn của mình.

fb-3

Không có nhiều sự lựa chọn trong menu sẽ rất bất lợi

Vị trí kinh doanh quán ăn không thuận lợi

Lựa chọn vị trí khi kinh doanh là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là với khởi nghiệp quán ăn. Nếu lựa chọn những vị trí không thuận lợi sẽ khó tiếp cận được khách hàng và không gia tăng doanh thu.

Khi lựa chọn vị trí kinh doanh cần tập trung vào đối tượng khách hàng của mình là ai và có sự lựa chọn vị trí tốt nhất. Không nên ham những vị trí kinh doanh có chi phí rẻ vì khó tiếp cận được những khách hàng cao cấp, sang trọng.

Nên tập trung vào những vị trí đông đúc, gần trung tâm hoặc tập trung tại những địa điểm mọi người thường ăn uống. Vị trí sẽ là điểm quyết định nên sự thành công hay thất bại cho một quán ăn.

Khởi nghiệp quán ăn là một trong những lãnh vực được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên để thành công trong lãnh vực này không phải là điều đơn giản. Với những chia sẽ trên là những điều sai lầm khi khởi nghiệp kinh doanh quán ăn. Mọi người nên lưu ý để có cho mình lựa chọn tốt nhất và thành công với mô hình kinh doanh F&B này.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...