2 quan niệm sai khi tìm vốn khi khởi nghiệp

Tìm vốn khởi nghiệp đã khó và việc sử dụng vốn để khởi nghiệp còn khó hơn, hiện nay các quan niệm sai lầm khi sử dụng vốn khởi nghiệp ở các startup vẫn chưa được nêu ra và giải quyết. Vì vậy cùng tìm hiểu những sai lầm trong việc sử dụng, chi tiêu vốn cho việc khởi nghiệp.

Xử lý vốn không hợp lý

Khi nói đến khởi nghiệp, có tiền là một vấn đề rất lớn và nó cần được xử lý thích hợp.

Một trong những sai lầm lớn nhất là chi tiêu quá nhiều, điều này có thể xảy ra khi chủ sở hữu hoặc người sáng lập doanh nghiệp khi quá háo hức và thuê rất nhiều người. Lúc đầu, công ty có thể tin rằng nhân viên mới là cần thiết. 

Nhưng điều này sẽ chỉ có nghĩa là đốt cháy tài chính của startup nhanh hơn. Để tránh điều này, hãy chỉ thuê những người thực sự cần thiết và tăng cường nhân sự từng bước.

Một người sáng lập có thể bị cám dỗ để tiêu hao rất nhiều tiền mặt khá nhanh, chi tiêu cho những khoản không cần thiết. Những khoản tiền đáng như được sử dụng tốt, thì chúng lại bị lãng phí.

Sử dụng dòng vốn đúng cách

Nếu một công ty đầu tư mạo hiểm chỉ giao cho công ty một tấm séc lớn, thì họ sẽ sớm thấy các startup, những người mới bắt đầu khởi nghiệp sử dụng đồng tiền như thế nào.

Và điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp đột nhiên phải thực hiện một thay đổi tốn kém và không đủ tiền đã được trích lập? Điều gì sẽ xảy ra nếu kế hoạch ban đầu phải được thay thế bằng một kế hoạch dự phòng? 

Điều gì sẽ xảy ra nếu nhà đầu tư rút lui hoặc khách hàng không trả tiền? Điều gì sẽ xảy ra nếu một yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp chi phí quá cao? Có tiền để xử lý các tình huống như vậy không?

Nếu không có sự quản lý và sử dụng tài chính hợp lý, một doanh nghiệp mới có thể rơi vào hoàn cảnh nguy cấp. Hãy chắc chắn rằng ai đó giỏi về các con số có thể giúp bạn giải quyết vấn đề tài chính.

Đừng lãng phí tiền

Đừng lãng phí tiền

Xử lý tiền không đúng cách và thiếu trách nhiệm với dòng tiền là bản án tử hình đối với các công ty khởi nghiệp với khả năng tiếp cận vốn hạn chế. 

Tôi đã mắc sai lầm khi thuê quá nhiều người thay vì đúng người, và chi tiền để lấp đầy đầu phễu mà không có một quy trình được xác định rõ ràng để quản lý phần cuối của kênh. 

“Đưa tiền vào mục đích sai lệch và cố gắng làm nó đi đúng hướng thay vì tập trung vào thị trường ngách là một cách chắc chắn để không lãng phí thời gian và tiền bạc quý giá, vốn là mạch máu cho bất kỳ công ty khởi nghiệp nào. ” – Thomas Aronica, người sáng lập và giám đốc điều hành, Biller Genie.

bắt đầu khởi nghiệpcâu chuyện khởi nghiệpkhởi nghiệpKhởi nghiệp 4.0