Cơ hội khởi nghiệp thời 4.0 tập trung trong 8 ngành này

Mỗi thời điểm lại có những cơ hội khởi nghiệp khác nhau, khởi nghiệp 4.0 sẽ tập trung vào 9 ngành đang hot nhất hiện nay. Những ngành mà khi nhắc đến bất kì ai cũng biết và thấy được những công ty startup về ngành đó đang thu được nhiều lợi. Vậy hãy cùng tìm hiểu 9 ngành này để bạn có thêm những ý tưởng cho việc khởi nghiệp.

Bất động sản

Đây là ngành đã và đang tiếp tục hot, có lẽ đây là một thị trường không bao giờ hết nóng, khi các nhà môi giới sử dụng công nghệ 4.0 để tìm kiếm khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Năng lượng

Các tỉnh phía Tây Nguyên đang tích cực đầu tư vào năng lượng điện mặt trời, ngoài ra những lại năng lượng bền vững như dầu khí, khai thác mỏ cũng được nhiều start-up chú ý đến.

Sức khỏe

Khởi nghiệp 4.0 không phải cái gì đó cao siêu, mà là những điều thực tế áp dụng được vào đời sống. Việc phát triển gắn liền với những hậu quả như ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Đầu tư vào công nghệ sinh học, sức khỏe cá nhân, quản lý dữ liệu y tế là ý tưởng tuyệt vời trong thời 4.0 ngày nay.

Công nghệ

Chắc chắn đây là ngành không thể không nhắc tới trong khởi nghiệp 4.0, khi mà mọi thứ đang phát triển lên một tầm cao mới. Ví dụ như điện toán đám mây, AI, dữ liệu số,… đây chính là tương lai của nhân loại.

Ngành công nghệ

Tập trung khởi nghiệp vào ngành này là đi đầu và người tiên phong, sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng là những ý tưởng cực kì đắt giá.

Phương tiện

Kỹ thuật số bùng nổ, các phương tiện nên đầu tư khởi nghiệp là trò chơi thực tế ảo, truền hình trực tuyến. Có thể thấy Netflix, Hulu và nhiều dịch vụ truyền thông khác đang làm rất tốt vai trò và đang tiếp tục bùng nổ.

Xây dựng

Khi thời đại 4.0 bùng nổ, kéo theo nhiều kết quả như cơ sở hạ tầng được nâng cấp, nhu cầu phát triển rộng của nhiều công ty. Vì vậy ngành công nghiệp xây dựng là ngành tốt để bạn khởi nghiệp 4.0.

Tài chính

Tài chính như chứng khoán, đồng tiền công nghệ, tiền mã hóa,… được nhiều người sử dụng và giao dịch trên các sàn giao dịch. Cuộc chiến trong ngành tài chính nhìn thì mơ hồ nhưng với những người lão luyện thì đó là nơi họ kiếm ra tiền.

Ngành tài chính

Giao thông

Những nước phát triển hơn chúng ta đã có nhiều công nghệ mang lại lợi ích tốt đẹp cho môi trường, như xe điện, thành phố thông minh, xe tự lái,… và theo dự đoán thì tương lai Việt Nam cũng sẽ phát triển đến tầm như vậy.

Vậy đây chính là thời điểm thích hợp để khởi nghiệp 4.0 vào ngành này.

câu chuyện khởi nghiệpkhởi nghiệpKhởi nghiệp 4.0Khởi nghiệp kinh doanh