Mục lục
Marketing online là gì? Tổng hợp những điều bạn nên biết
Nhiều người nghĩ đơn thuần chỉ cần thiết kế web xong là đã có thể tiến hành kinh doanh trên website. Tuy nhiên không phải như vậy, bởi cần đến sự hỗ trợ từ công cụ marketing online. Và đây Expro thống kê tổng hợp những điều bạn nên biết về marketing online.
Marketing online là gì?
Marketing online
Để tìm hiểu rõ hơn về những việc cần phải làm để thúc đẩy hoạt động kinh doanh online sau khi thiết kế web, chúng ta cần phải hiểu rõ hơn về marketing online. Vậy đâu là những điều nên biết về marketing online?
Đầu tiên, chính là khái niệm. Marketing online là gì? Thực chất marketing online là việc chúng ta sử dụng máy tính và một số phương tiện điện tử để tiến hành nghiên cứu thị trường cũng như lên các chiến lược phát triển sản phẩm, để đạt tới mục tiêu cuối cùng là quảng bá xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như mang sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp tới khách hàng một cách nhanh chóng.
So với phương pháp Marketing truyền thống, ngày nay marketing online được ứng dụng rộng rãi hơn. Lý do là với sự phát triển của internet, việc sử dụng công cụ hỗ trợ cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
Những công việc mà Marketing online đảm nhận
Sau khi đã hiểu về Marketing online là gì? Vẫn còn những điều mà bạn nên biết về Marketing online mà cụ thể là những công việc mà Marketing online sẽ đảm nhận.
Email marketing
Email marketing: Trong các chiến dịch Marketing online, email marketing đóng một vai trò không hề nhỏ. Việc sử dụng email marketing có tác dụng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì không chỉ đơn thuần giúp tăng thêm sự gắn kết với những khách hàng cũ mà còn giúp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hiện có tới các đối tượng khách hàng tiềm năng.
SEO: Sau khi thiết kế website, thực hiện chiến dịch SEO là việc làm cần thiết. SEO là một phương pháp được sử dụng với mục đích nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…Công cụ marketing online này không chỉ giúp tăng thêm đối tượng khách hàng tiềm năng mà còn giúp xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp.
Google Adwords
Google Adwords: Đây là một trong số công cụ marketing online được cung cấp bởi Google. Sử dụng công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ ở trên cá trang tìm kiếm kết quả Google cũng như các trang mạng có liên kết trực tiếp với Google. Theo đánh giá đây là công cụ khá hiệu quả, vừa giúp tăng lượt truy cập nhưng đồng thời tăng thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
Content Marketing: Đây là công cụ marketing hiệu quả giúp nâng cao doanh số bán hàng. Nhất là khi áp dụng ở kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram…, tăng lượt truy cập vào website với content dành cho website.
Social media marketing: Mạng xã hội ngày càng phát triển và có lượng người dùng lớn. Do đó tiếp cận trên kênh này sẽ giúp thu hút lượng khách hàng tiềm năng lớn, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.
Hy vọng qua bài viết này, đã giúp bạn hiểu rõ hơn về marketing online và những điều cần biết marketing online. Từ đó nhận ra, không chỉ thiết kế web là xong đối với hoạt động kinh doanh online.