Mục lục
Nên thiết kế web hay sử dụng công cụ marketing Facebook?
Với sự bùng nổ của internet và mạng xã hội như hiện nay, để tiếp cận với khách hàng tiềm năng có rất nhiều cách. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên thiết kế web hay sử dụng công cụ marketing Facebook?
Những điều cần biết công cụ marketing Facebook
Marketing facebook
Nên thiết kế web hay sử dụng công cụ marketing Facebook là băn khoăn chung của rất nhiều người kinh doanh hiện nay. Để có cái nhìn khách quan hơn, thì hãy cùng tìm qua về một số ưu điểm nổi bật của Facebook.
Nếu sử dụng marketing Facebook, thì bước đầu tạo nên page bán hàng là hoàn toàn miễn phí. Bởi Facebook cho phép bạn tạo trang mà không mất một khoản chi phí nào. Tất nhiên với một trang facebook như thế bạn có thể đăng ảnh, sản phẩm, sử dụng các công cụ quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, bán hàng trên Facebook không phải lúc nào cũng thuận lợi. Bạn cũng sẽ gặp phải nhiều tình huống như Facebook bị chặn, tốn nhiều tiền cho quảng cáo nhưng không có đơn. Chưa kể đến có thể gặp phải tình trạng comment đặt mua hàng ảo hay bị cướp khách từ các đối thủ kinh doanh trong cùng một lĩnh vực.
Nên thiết kế web hay sử dụng công cụ marketing Facebook?
Thiết kế website hay sử dụng công cụ marketing Facebook đều là cách giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, phục vụ cho hoạt động bán hàng.
Thiết kế web hỗ trợ quảng bá hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp
Nếu thiết kế web chúng ta cần phải bỏ ra một chi phí ban đầu để có giao diện website hoàn thiện. Tiếp đến là khoản chi phí để duy trì website hoạt động. Tất nhiên không dừng lại ở đó. Bên cạnh việc bổ sung cho website hình ảnh sản phẩm, dịch vụ thì thông tin hữu ích tới người dùng phải được cập nhập một cách thường xuyên, để tăng tương tác với người dùng.
Đặc biệt, để giúp website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm chúng ta cần phải đầu tư để SEO web. Điều này cũng rất có lợi cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, vì website sẽ xuất hiện ở thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, giúp người dùng biết đến nhiều hơn. Nhờ đó tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Và hiện nay, Google cũng đánh giá cao các website bán hàng vì giúp họ thu thập thông tin cũng như lập các chỉ mục về nội dung trên trang website để cung cấp cho người dùng dễ dàng hơn.
Còn với công cụ marketing Facebook, dù việc tạo trang bán hàng ban đầu là miễn phí. Nhưng một khi áp dụng chính sách quảng cáo thì sẽ phải mất tiền. Trong trường hợp ngân sách thấp thì quảng cáo hiển thị cho trang cũng sẽ ít hơn. Nhưng bù lại, trong thời đại bùng nổ mạng xã hội như Facebook hiện nay việc tiếp cận khách hàng qua công cụ này cũng nhiều và đạt được doanh số cao hơn.
Qua bài viết này, phần nào đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết kế web và công cụ marketing Facebook. Từ đó trong kinh doanh có thể xây dựng website và triển khai thêm công cụ marketing Facebook để hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn.