Nghề nào hứa hẹn là tâm điểm của kinh doanh 4.0

Kinh doanh 4.0

Nghề nào hứa hẹn là tâm điểm của kinh doanh 4.0

Ngày nay, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Kinh doanh 4.0 là một xu thế ngày càng phát triển. Sau đây hững ngành nghề tâm điểm được chú trọng phát triển trong thời đại hiện nay.

Ngành công nghệ thông tin – internet di động – phân tích dữ liệu

Theo báo cáo của Hội nghị diễn đàn kinh tế thế giới, nhu cầu về nhân lực có kỹ năng phân tích ICT và dữ liệu đang có tiềm năng phát triển mạnh từ nay cho tới 2020. Nguồn lực chính tạo nên các dữ liệu không còn là con người, mà đã được máy móc thay thế. Nhờ vào công nghệ thông tin khi chúng liên kết với nhau tạo thành một mạng lưới dữ liệu.

Ngày nay, internet di động hầu hết đã được nhiều người áp dụng vào nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Với sự tiện lợi và tốc độ nhanh nó đã giúp con người làm việc một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Công nghệ thông tin sẽ phát triển mạnh trong tương lai

In 3D và xây dựng

Trong cách mạng công nghiệp lần thứ 2, ngành công nghiệp xe hơi được tự động hóa bằng dây chuyền được sử dụng. Nhu cầu về lao động phổ thông ngày càng giảm dần mà được thay bằng người máy thế hệ mới. Xây dựng hay in 3D đã được những robot thực hiện dễ dàng mà vẫn đảm bảo được về chất lượng, kỹ thuật, cũng như an toàn trong lao động.

Nghề kiến trúc sư và thiết kế về trang trí nội thất có sự sáng tạo và kỹ năng thật sự sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Nhưng khả năng của con người có giới hạn còn robot thì sẽ làm được những điều hơn thế nữa. Trong tương lai, sức mạnh của robot sẽ dần được thay thế hoàn toàn.

Ngành xe hơi tự động và robot cải tiến

Trong giai đoạn hiện nay, những ứng dụng của robot cải tiến đã được thử nghiệm tại nhiều nơi. Trong các lĩnh vực dân sự và quân đội cũng đã đưa các thiết bị bay không người lái vào thử nghiệm.

Trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp, robot cải tiến có sự thông minh và nhanh nhạy hơn rất nhiều so với những người lao động phổ thông. Các công ty đang nghiên cứu sản xuất ra những loại xe hơi tự động một phần hay hoàn toàn cũng đã có những bước phát triển và tiết kiệm được rất nhiều trong ngành vận tải.

Lĩnh vực sản xuất và lắp ráp, robot đáng được chú ý

Bảo trì dự đoán

Đây là hoạt động dùng để báo trước khi xảy ra sự cố, hay ngăn chặn việc hư hỏng của các thiết bị, máy móc. Với việc bảo trì dự đoán sẽ giúp cho các nhà sản xuất có thể tiết kiệm được nhân lực, chi phí và hoạt động sản xuất được phát triển một cách hiệu quả hơn

Với việc ứng dụng những công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những trang thiết bị ngày càng đa dạng, ngành bảo trì dự đoán sẽ có nhiều cơ hội để phát triển mạnh hơn trong tương lai

Kinh doanh 4.0 ngày càng phát triển sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

kinh doanh 4.0