Ranh giới ảo bị xoá nhoà, cơ hội nào cho doanh nghiệp?

kinh doanh 4.0

Ranh giới ảo bị xoá nhoà, cơ hội nào cho doanh nghiệp?

Khái niệm kinh doanh 4.0 đang được nhắc rất nhiều ở trên truyền thông và mạng xã hội hiện nay. Sự bùng nổ của công nghệ số đem đến nhiều cơ hội và thách thức cho nhiều doanh nghiệp. Vậy, kinh doanh 4.0 là gì và làm thế nào để chinh phục khách hàng khi kinh doanh 4.0 bùng nổ?

Kinh doanh 4.0 là gì?

Có thể hiểu rằng kinh doanh 4.0 là thực hiện những hoạt động kinh doanh trên nền tảng công nghệ tự động hóa và trao đổi dữ liệu. Bao gồm các hệ thống không gian mạng thực – ảo, Internet vạn vật, điện toán đám mây và điện toán nhận thức.

Kinh doanh 4.0 được thực hiện trên nền tảng công nghệ tự động hóa

Với sự bùng nổ của công nghệ 4.0, cơ hội của các doanh nghiệp là như nhau

Đúng vậy, trong thời đại kinh doanh 4.0, cơ hội chạm đến với khách hàng của bạn rất cao, và không chỉ những công ty lớn mới có thể thực hiện điều đó. Khi mọi người đều sở hữu riêng cho mình một tài khoản mạng xã hội thì việc tiếp cận thông qua việc phân tích hành vi cũng không có gì quá khó khăn. Chỉ cần bạn biết nắm bắt và tận dụng nguồn lực của mình thì cơ hội chạm đến và thỏa mãn khách hàng của bạn rất cao

Khi ranh giới thực ảo bị xóa nhòa, bạn cần nỗ lực hơn để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng

Với sự bùng nổ của công nghệ số, khách hàng của bạn có thể đang sử dụng điện thoại trong một bữa ăn trưa, hay có thể tra cứu thông tin trước giờ tan tầm,… Ranh giới giữa thực và ảo bây giờ càng bị xóa nhòa và đan xen nhau. Không có một thời gian cụ thể, cũng không có một khung giờ cố định cho việc online. Chính vì vậy, việc thấu hiểu khách hàng của bạn cũng gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm thuận lợi mà bạn có thể nắm bắt được khi chạm đến khách hàng của mình nhiều hơn thông qua nhiều phương thức, kênh khác nhau và chuyển đến họ những thông điệp.

Khách hàng của bạn có nhiều thông tin hơn và sự lựa chọn của họ cũng đa dạng hơn

Khách hàng càng ngày càng có nhiều thông tin hơn để lựa chọn

Nếu ngày xưa, người bán có thể làm chủ và đưa ra những thông điệp hướng tới khách hàng và khiến họ tự tin điều đó, thì hiện nay khách hàng thông minh hơn và họ có cái nhìn đa chiều hơn về những thông tin. Chính điều này, những sản phẩm, dịch vụ của bạn phải hướng tới khách hàng và họ có khả năng ảnh hưởng lên những sản phẩm đó. Để thành công, việc thấu hiểu những khách hàng của bạn thực sự rất quan trọng và chúng càng trở nên cần thiết hơn trong kinh doanh 4.0.

Những thông tin trên đây có lẽ đã giúp bạn hiểu hơn về kinh doanh 4.0 đúng không. Khi cơ hội là như nhau thì việc nắm bắt tốt cơ hội sẽ quyết định sự thành công và chiến thắng trên thương trường của bạn.

kinh doanh 4.0