Thiết kế web và những điều nên biết

Thiết kế web

Thiết kế web và những điều nên biết

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần như tin tức, thông tin sản phẩm từ một website. Tuy nhiên để cho ra đời một website cần phải có sự hỗ trợ từ đội ngũ thiết kế web. Và đã bao giờ bạn tự hỏi thiết kế website là gì hay chưa? Sau đây Expro Việt Nam đưa ra những điều cần biết khi thiết kế web để bạn tham khảo

Thiết kế website là gì?

Thiết kế web là tạo nên một giao diện website hoàn chỉnh

Chắc hẳn đã không ít lần chúng ta tự đặt ra câu hỏi: thiết kế website là gì? Thực chất thiết kế web chính là việc tạo nên một giao diện hoàn chỉnh của một website. Từ hình ảnh, bố cục, các thanh công cụ hay menu để giúp trang web trông đẹp mắt, hài hòa và mang đến sự chuyên nghiệp phù hợp với mọi ngành nghề và lĩnh vực.

Mới nghe qua, nhiều người sẽ nghĩ rằng thiết kế web là một công việc đơn giản. Nhưng không hề đơn giản như bạn nghĩ chỉ cần viết vài dòng code hay thực hiện việc copy giao diện từ một số trang chia sẻ…Việc thiết kế một website dành riêng cho quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hay website bán hàng cần nhiều hơn như thế.

Bởi trang website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, đơn vị bán hàng do đó khi Làm web cần phải tạo nên sự khác biệt với những doanh nghiệp, đơn vị bán hàng trong cùng một lĩnh vực. Tuy nhiên, cũng cần phải thể hiện được nét riêng của doanh nghiệp, đơn vị mình để người dùng ấn tượng và nhớ đến. Do đó, những người đảm nhiệm việc thiết kế cho website cần phải chăm chút và tỉ mỉ trong khâu design để giúp website thân thiện với người dùng và phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp, đơn vị đang kinh doanh.

Nên tự thiết kế web hay nhờ đến dịch vụ?

Tự thiết kế web hay nhờ tới dịch vụ?

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết kế website là gì? Và khi đã hiểu rõ hơn về bản chất của thiết kế website, nhiều người lại băn khoăn không biết  nên tự thiết kế web hay là nhờ tới dịch vụ?

Tại sao lại có câu hỏi này? Bởi tất cả đều xuất phát từ thực tế hiện nay. Khi nhu cầu cần có một website ngày càng gia tăng, đồng nghĩa với dịch vụ thiết kế website cho doanh nghiệp, bán hàng ra đời. Vì có quá nhiều dịch vụ gây khó khăn trong việc lựa chọn dịch vụ ưng ý nhất. Bên cạnh đó, chất lượng cũng là một vấn đề đáng phải bận tâm. Bởi có nhiều trường hợp bên thiết kế sau khi làm xong web cho khách cùng với những giao diện sẵn có và bàn giao cho khách hàng thì việc hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách rất chậm chạp. Thậm chí có nơi còn chẳng còn hỗ trợ giống như kiểu “ôm con bỏ chợ”

Do đó, khi có nhu cầu thiết kế website hoặc bạn phải mày mò, tìm hiểu để tự làm trang web cho mình thì chỉ còn một cách là tìm đến đơn vị thiết kế web uy tín. Chỉ có như thế mới yên tâm về chất lượng của web để hoạt động phục vụ việc kinh doanh trong thời gian dài.

Hy vọng qua bài viết này, đã mang đến cho bạn một số thông tin bổ ích về thiết kế web. Đồng thời đưa ra lựa chọn đúng đắn để xây dựng website tạo dựng thương hiệu cũng như phục vụ việc bán hàng của mình.

hướng dẫn thiết kế webQuy trình thiết kế websitethiết kế web