Xu hướng marketing thời đại 4.0

marketing thời đại 4.0

Xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing online là công cụ tiếp thị được sử dụng rộng rãi hiện nay. Và bạn có bao giờ thắc mắc marketing thời 4.0 sẽ có những thay đổi gì so với hiện tại hay không? Nếu muốn tìm câu trả lời thì đừng bỏ qua bài viết xu hướng marketing thời đại 4.0 sau đây.

Marketing thời 4.0

Marketing thời 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại

Marketing thời 4.0 cũng là hình thức tiếp thị giữa doanh nghiệp và khách hàng, tuy nhiên sẽ có cả sự kết hợp và tương tác giữa hình thức online lẫn offline. Và trong thời đại 4.0 này doanh nghiệp sẽ cần phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận khách hàng của mình, lẫn nhu cầu, hình thức tiếp thị và chăm sóc khách hàng…để có thể phù hợp hơn với xu thế của thời đại.

Marketing 4.0 vẫn luôn gắn liền với internet nhưng sẽ là một cuộc dịch chuyển đáng kể trong việc lựa chọn các hình thức để tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng, các kênh quảng bá, kêu gọi mua hàng…

Xu hướng marketing thời 4.0

Smart GDN: Đây là một trong những xu hướng marketing thời 4.0 và là giải pháp quảng cáo thông minh với việc nhắm trực tiếp vào đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tự động. Và đồng thời cũng tự động tạo ra quảng cáo.

Cũng giống như thiết kế web và sử dụng công cụ marketing để tăng lượng khách hàng mục tiêu. Smart GDN cũng vậy, bằng việc giúp hiển thị quảng cáo một cách hiệu quả nhất, nhắm đúng khách hàng mục tiêu từ đó sẽ tăng tỷ lệ mua hàng cho doanh nghiệp.

Big data

Big Data: là một thuật ngữ rất phổ biến trong thời đại 4.0.  Chúng ta có thể hiểu Big Data là một nguồn dữ liệu khổng lồ và cực kỳ phức tạp, tất nhiên hệ thống máy tính thông thường mà chúng ta sử dụng không thể nào giải quyết được. Và nó bao gồm phân tích, thu nhập dữ liệu, tìm kiếm, chia sẻ dữ liệu, truy vấn và cả tính riêng tư.

Hiện nay, bất kì doanh nghiệp nào cũng sở hữu Big data của riêng mình. Cụ thể như Ebay có đến 2 trung tâm Big data bao gồm truy vấn, tìm kiếm và đề xuất cho khách hàng của mình về những sản phẩm hiện có hay Facebook đang quản lý hơn hàng tỷ bức ảnh của người dùng tải lên…

Sử dụng Big data mang lại rất nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí nhưng đồng thời hỗ trợ con người đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn hơn. Với những dữ liệu từ Big data bạn có thể phân tích nhu cầu, sở thích của người dùng từ đó giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn.

Công nghệ thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo: Đây là xu hướng marketing 4.0 hứa hẹn được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất. Bởi thông qua công nghệ thực tế ảo sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm chân thật giống như đang ở trong chính không gian đó. Điều này không giống với thiết kế web, người dùng chỉ có thể nhìn thấy thông qua hình ảnh hay chữ viết.

Không chỉ lĩnh vực bất động sản, du lịch, ăn uống, triển lãm đều có thể vận dụng công nghệ này để phát triển trong thời đại 4.0.

Marketing thời 4.0 là nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp. Vì vậy cần phải nắm được xu hướng mới giúp doanh nghiệp phát triển trong thời đại 4.0.

kinh doanh 4.0Marketing thời 4.0