Các bước thiết kế website bán hàng

0 37

thiet-ke-1

Bạn cần phải nghiên cứu kỹ càng để có thể đưa ra những ý tưởng thiết kế mới lạ và thú vị nhất

Bước 1: Kế hoạch thiết kế web của bạn là gì?

Khi bạn bắt đầu muốn lập một website để bán hàng thì đây chính là bước đầu tiên trong cả quá trình thiết kế website bán hàng. Ở bước này, bạn cần phải nghiên cứu kĩ càng để có thể đưa ra những ý tưởng thiết kế mới lạ và thú vị nhất. Đôi bạn cũng có thể sáng tạo dựa trên những cái có sẵn nhưng là biến đổi thành một cái mới chứ không phải sao chép toàn bộ và cho là của mình thì đó là sai bạn nhé! Các ý tưởng sẽ giúp định hình phong cách cho website bán hàng hay dịch vụ của bạn. 

Bước 2: Bắt tay vào vẽ phác thảo và xây dựng các ý tưởng

Sau bước lên kế hoạch đơn thì cũng đến lúc chúng ta bắt tay vào công việc rồi phải không nào? Đây là bước tiếp khá quan theo trong quy trình thiết kế website bán hàng. Đầu tiên, chúng ta cần lưu ý xem  xét các vấn đề sau đây: 

  • Thị trường: Khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế thì bạn cần phải có thời gian nghiên cứu thật kỹ về thị trường từ các khía cạnh như là: nhu cầu của khách hàng, các xu hướng phát triển của công nghệ thông tin là gì, kỹ thuật chụp và chỉnh sửa hình ảnh sao cho đạt chuẩn, trends mới gần đây… để có thể thỏa mãn những yêu cầu của người mua. 
  • Đối thủ của bạn là ai? Phần này là một phần không thể thiếu trong việc bắt tay vào làm lên một website. Nhu cầu của người sử dụng càng tăng thì thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Chính vì vậy mà đối thủ hiện nay rất nhiều cho nên để không bị bỡ ngỡ và bị ảnh hưởng bởi các chiến thuật kinh doanh của đối phương thì bạn cần có cho mình một danh sách thật chi tiết từ 5 đến 10 website của các đối thủ rồi phân tích, so sánh từ đó rút ra các ưu – khuyết điểm và dùng những gì thu thập được mà phát triển cho website của mình. 
  • Nghiên cứu và không ngừng đổi mới các sản phẩm của công ty: Để không bị tụt dốc trong quá trình đi lên của thị trường thì bạn bạn cần tìm hiểu kĩ các sản phẩm của mình thật tốt. Đồng thời cũng không quên nâng cao dịch vụ của mình để khiến cho người tiêu dùng cảm thấy hài lòng với website của bạn.

thiet-ke-2

Khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế thì bạn cần phải có thời gian nghiên cứu thật kĩ về thị trường từ các khía cạnh

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bỏ qua các bước nghiên cứu trên và bắt tay vẽ kế hoạch luôn thì cũng không sao bạn nhé! Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng thị trường website thương mại điện tử cực kỳ rộng lớn và phát triển. Chính vì thế mà bạn không có chút thông tin nào về các công ty hay website tại thị trường Việt Nam thì tôi nghĩ điều đó có thể không khôn ngoan chút nào. 

Bước 3: Tiến hành code website dựa trên các ý tưởng đã dựng. 

Khi bắt tay vào bước này, bạn cần đưa bản vẽ từ giấy chuyển sang mã code. Việc này bạn có thể tự thực hiện hoặc hoặc thuê một công ty chuyên về việc thiết kế code để thiết kế  website bán hàng cho bạn. Sau khi xong xuôi các bước soạn thảo và xây dựng lên một trang web của riêng bạn thì bạn cần Test thử các tính năng hiện để xem có xảy ra bất kỳ lỗi gì không nếu có thì có thể nhờ các kỹ thuật viên xem xét giúp bạn. 

thiet-ke-3

Bạn cần Test thử các tính năng hiện để xem có xảy ra bất kỳ lỗi gì không

Vậy là bạn đã có cho mình một số kiến thức để xây dựng cho mình một website bán hàng rồi! Bạn thấy thiết kế website bán hàng có khó lắm không? Còn chần chừ gì mà không nhanh tay giúp bản thân mình sở hữu một web riêng có thể hỗ trợ bạn kinh doanh và phát triển sự nghiệp nào. 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...