Khởi nghiệp quán ăn: đừng để để ít sai lầm này cản bước bạn

0 30

Kinh doanh lĩnh vực quán ăn đang là một trong những lĩnh vực thu hút được rất nhiều các bạn trẻ khởi nghiệp. Bên cạnh những thành công từ các quy mô khởi nghiệp quán ăn khác nhau thì không ít các bạn trẻ gặp phải những khó khăn và những thất bại khởi nghiệp với lĩnh vực này. Dưới đây là các sai lầm khi khởi nghiệp quán ăn mà các bạn trẻ nên biết để tránh không phải mắc phải.

Doanh thu không thể đủ bù vào chi phí

khoi-nghiep-1

Nên phải đầu tư một cách thông minh nhất khoa học nhất và có những sự tính toán kỹ lưỡng

Khi bắt đầu khởi nghiệp quán ăn các bạn trẻ nên biết rằng chi phí ban đầu cũng như các chi phí cố định hàng tháng các bạn cần phải tính toán thật kỹ lưỡng. Có thể bạn cũng biết việc khởi nghiệp với mô hình và lĩnh vực quán ăn dù lớn hay nhỏ thì các chi phí cho lĩnh vực này là không hề nhỏ. Chính vì thế, để có thể duy trì quán ăn một cách tốt nhất thì các bạn nên phải đầu tư một cách thông minh nhất khoa học nhất và có những sự tính toán kỹ lưỡng. Vì nếu không được tính toán kỹ lưỡng các khoản chi phí hàng tháng hay chi phí ban đầu chóng thất bại và gặp rất nhiều khó khăn. Do đó bạn cần phải chú ý về vấn đề này.

Phát triển quán ăn không đa dạng

khoi-nghiep-2

Những sai lầm của rất nhiều bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp quán ăn đó chính là chỉ đưa ra một loại mặt hàng duy nhất

Những sai lầm của rất nhiều bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp quán ăn đó chính là chỉ đưa ra một loại mặt hàng duy nhất. Việc bạn chỉ duy trì một mặt hàng một loại thực phẩm tại quán ăn của mình sẽ khiến khách hàng không có nhiều lựa chọn, điều đó sẽ rất dễ dẫn đến việc thất bại trong một khoảng thời gian ngắn. Doanh thu sẽ không nhiều và nhanh chóng bị bù lỗ vào các khoản chi phí. 

Chính vì thế nếu không muốn thất bại thì trước khi khởi nghiệp quán ăn bạn hãy nhanh chóng thêm nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau vào menu của mình. Bạn có thể lựa chọn những món đơn giản kèm theo những món nước độc đáo để quán ăn của mình có thêm thật nhiều thực khách. Ngoài ra bên cạnh việc khởi nghiệp kinh doanh những món ăn mà mình quan tâm bạn hãy thêm vào một số món ăn mà khách hàng đang ưa chuộng, điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng thành công hơn.

Vị trí kinh doanh quán ăn không thuận lợi

Vị trí kinh doanh quán ăn không thuận lợi đặc biệt là đối với các bạn khởi nghiệp quán ăn sẽ rất ảnh hưởng. Nếu bạn lựa chọn những vị trí không thuận lợi thì việc tiếp cận các khách hàng để gia tăng doanh thu là một điều vô cùng khó khăn. Tốt nhất bạn không nên theo những vị trí kinh doanh có chi phí rẻ, góc quán ăn bị khuất vì như thế sẽ rất khó có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng của mình. 

Hãy thử lựa chọn những vị trí đông đúc gần trung tâm hay tại những địa điểm mà nhiều người thường đến ăn uống. Đây cũng là một trong những bí quyết khiến cho việc khởi nghiệp quán ăn của bạn trở nên thành công hơn.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...