3 Bước cơ bản cần xác định trước khi bắt tay vào việc làm web

0 86

3 Bước cơ bản cần xác định trước khi bắt tay vào việc làm web

Ngày nay, việc sở hữu một website của các doanh nghiệp hoặc cá nhân đang trở nên phổ biến. Nhưng nhiều người vẫn chưa xác định rõ cho mình những mục đích cụ thể trước khi tạo ra một website. Từ đó dẫn đến việc thiết kế website trở nên vô nghĩa và không hữu dụng. Do đó cần phải xác định rõ những yếu tố sau trước khi bắt tay vào việc thiết kế website.

Xác định mục đích việc tạo website

Bước đầu tiên cần xác định được cho mình mục đích của việc thiết kế website. Nếu bạn là một doanh nghiệp thì việc tạo website có thể là giới thiệu về công ty hoặc các chiến lược marketing cho doanh nghiệp, hoặc báo cáo tình hình hoạt động, các dịch vụ của doanh nghiệp. Còn đối với cá nhân hoặc các tổ chức tạo website có thể dùng để bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới. Bạn hiểu rõ được ý muốn của mình khi làm web sẽ đưa ra được nhiều giải pháp cho việc thiết kế website. Chính vì thế việc đầu tiên là cần xác định cho mình mục đích tạo ra website để làm gì, dùng cho mục đích gì.

Yếu tố về nội dung website

web-1

Lên ý tưởng cho nội dung của website

Nội dung website là một thành phần quan trọng trong việc thiết kế website. Một website có nội dung hay, hữu ích, hướng người dùng sẽ đạt được nhiều hiệu quả hơn. Trước khi bắt tay vào làm web thì cần xác định về yếu tố nội dung cho website. Lên ý tưởng, kế hoạch phát thảo về nội dung. Phần nội dung cần phải liên quan đến các hoạt động của website. Tránh việc tạo nên những nội dung không phù hợp cũng như không liên quan sẽ làm cho website bị sáo rỗng, không liên kết mạch lạc với nhau. Từ đó xác định được việc SEO cho nội dung của web và các công việc khác.

Kết quả đạt được sau khi làm web

web-2

Kết quả mà website mang lại

Tiếp theo sau những công việc trên thì chúng ta cần xác định được những kết quả cũng như mong đợi sau khi thiết kế website. Việc tạo ra website có thể giúp cho chúng ta được những gì và mang lại kết quả như thế nào. Nếu việc tạo ra một website không mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp, cá nhân và khách hàng thì không nên tạo ra website. Chính vì vậy cần phải xác định được kết quả mà website mang lại.

Thiết kế website là một điều tưởng chừng dễ mà lại không dễ. Một website có thể mang lại nhiều kết quả tốt nhưng nếu không xác định được cho mình những mục đích cũng như yếu tố trước khi tạo ra website thì sẽ không đạt được những điều mong đợi. Expro là nơi dành cho mọi người khi có những ý tưởng thiết kế website cho mình. Expro sở hữu một đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp cho việc thiết kế website. Do đó bạn có thể yên tâm khi thiết kế web cho mình tại đây. Khi cần sở hữu website cho mình hãy đến với Expro.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...