3 yếu tố cơ bản để một shop phục vụ hoàn hảo khách hàng của mình trên website

0 63

3 yếu tố cơ bản để một shop phục vụ hoàn hảo khách hàng của mình trên website

Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi có khách hàng. Và trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, thì việc phục vụ khách hàng trên website là việc vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào thiết kế website bán hàng để phục vụ khách hàng hoàn hảo, hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

Tối ưu nội dung website

web-ban-hang-1

Hình ảnh của sản phẩm đẹp, bắt mắt khiến khách hàng không rời website

Xu hướng luôn luôn thay đổi, vì vậy muốn giữ mãi lượng khách hàng cũ và tăng thêm khách hàng mới thì thiết kế website bán hàng cần phải đổi mới nội dung, hình ảnh. Nội dung trên website cần hấp dẫn, đúng trọng tâm được thể hiện trong từng bài viết, đúng thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng. Cần cập nhật đầy đủ tin bài và hình ảnh có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đang kinh doanh một cách đều đặn. Nếu muốn ấn tượng hơn, cần tạo ra các đoạn video ngắn về công dụng, cách thức sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu có thể sử dụng một số review của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm trước đó.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên với Email

Sự gắn kết và tương tác thường xuyên của khách hàng thành viên là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của shop. Một nhóm khách hàng mà shop của bạn cần đặc biệt lưu ý, chính là nhóm khách hàng trung thành. Do đó gửi email thường xuyên cho khách hàng ngay khi bạn thu thập được email của họ, email sẽ trở thành công cụ để tăng cường mối quan hệ của bạn với khách hàng. Gửi email thường xuyên sẽ giúp khách hàng luôn ghi nhớ về bạn, đồng thời tạo cơ hội để bạn chăm sóc khách hàng được tốt và chu đáo hơn.

Thường xuyên trả lời những câu hỏi của khách hàng

web-ban-hang-2

Nhanh chóng giải đáp thắc mắc của khách hàng qua email, điện thoại

Việc trả lời những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng sẽ đã khiến cho mối quan hệ giữa khách hàng và cửa hàng trở nên gắn kết hơn, từ đó làm tăng độ thân thiết và quay lại mua sản phẩm nhiều lần nữa. Luôn luôn trong tình trạng chủ động tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn, email, điện thoại, thiết lập hệ thống livechat để hỗ trợ cho shop để có thể trả lời những thắc mắc cũng như tư vấn đúng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm của shop một cách nhanh nhất.

Sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình luôn là tố chất quan trọng nhất để ghi điểm khi phục vụ khách hàng online. Bởi lẽ đó, đây là việc thiết yếu mà các shop nên đầu tư nếu muốn có một lượng khách hàng trung thành. Thông qua những phân tích trong bài trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ định hướng được kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất và thiết kế website bán hàng sao cho tối ưu nhất.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...