4 điều khi khởi nghiệp cần nghĩ đến

khởi nghiệp

0 49

4 điều khi khởi nghiệp cần nghĩ đến đầu tiên

Khởi nghiệp không phải là chuyện dễ dàng và chắc chắn không thể đi đến thành công chỉ sau một đêm. Một doanh nhân, bạn phải sẵn sàng dành phần lớn thời gian của mình cho công việc. Dưới đây là một 4 điều cần nghĩ đến đầu tiên trước khi khởi nghiệp.

Làm một vài nghiên cứu

Bạn chắc chắn mình hiểu đến từng chân tơ kẽ tóc ngành công nghiệp dự định sẽ tham gia vào? Cho dù ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp có độc đáo đến nhường nào thì cũng nên nhận định các đối thủ cạnh tranh.

Khi sở hữu một ý tưởng kinh doanh hay ho nào đó, điều này không có nghĩa rằng mọi người sẽ không có những ý tưởng như vậy, thậm chí còn độc và lạ hơn. Nếu không thể động não đến một cái gì đó xuất sắc hơn đối thủ thì việc nên làm là hãy suy nghĩ lại về quyết định tự làm chủ bản thân trong lĩnh vực muốn hướng đến.

Nên suy xét mục tiêu khởi nghiệp của mình, chúng sẽ là động lực cho mỗi quyết định đưa ra. Không thể thu về lợi nhuận mà không có khách hàng, thế nên hãy lấy họ làm ưu tiên. Điều nữa hãy sản xuất ra những gì khách hàng muốn, không phải những gì bạn muốn.

khoi-nghiep-2

Khởi nghiệp không phải là một quyết định dễ dàng

Lưu tâm đến khía cạnh về mặt pháp lí

Một trong những bước cơ bản đầu tiên nên tìm hiểu để bắt đầu khởi nghiệp là chọn cấu trúc pháp lí cho doanh nghiệp. Cấu trúc phổ biến nhất là một công ty trách nhiệm hữu hạn vì các lợi ích mà nó mang lại cho chủ doanh nghiệp.

Đây là yếu tố quyết định đến thuế, giấy tờ liên quan, nghĩa vụ pháp lí của chủ doanh nghiệp đứng tên và các khía cạnh pháp lí khác, cũng như liệu công ty có thể có nhân viên làm việc hay không. Nghĩa là cần tạo các điều khoản của công ty, mã số thuế,…

khoi-nghiep

Pháp lí cho vòng đời khởi nghiệp.

Vạch ra kế hoạch tài chính

Khởi nghiệp đòi hỏi phải có vốn, đó là điều đương nhiên. Và có thể bạn sẽ không có ngay tức thì tại thời điểm này, đấy là lí do tại sao cần tìm kiếm nguồn vốn. Vì thế đây là một điều quan trọng trong những điều khi khởi nghiệp cần nghĩ đến.

Đa phần các doanh nhân bắt đầu mở công ty với số vốn rất hạn chế và đó có thể là một trở ngại rất lớn ảnh hưởng nhiều vấn đề. Tuy nhiên, có nhiều chọn lựa cho một chủ công ty khởi nghiệp. Suy nghĩ đầu tiên và cũng là phổ biến hơn cả là tìm kiếm nguồn vốn từ bạn bè thân thiết và gia đình. Nếu không đủ, nên mở rộng phạm vi tìm kiếm. Nếu những giải pháp này không chu cấp số lượng cần thiết, hãy suy nghĩ đến các khoản vay từ ngân hàng hoặc hiệp hội doanh nghiệp nhỏ.

Những trợ thủ đắc lực

Khởi nghiệp không nên là một cuộc hành trình duy nhất mỗi mình mình, mặc dầu có khao khát đến nhường nào. Có người cùng đi sẽ hỗ trợ bạn đi đến thành công thuận lợi hơn. Điều quan trọng là có sự hỗ trợ về khía cạnh pháp lí của công việc kinh doanh, bảo đảm công ty được bảo vệ và quy trình diễn ra theo đúng cách của nó.

Tóm lại, trên đây là một vài điều trước khi khởi nghiệp cần đặt vấn đề và nên tìm hướng giải quyết cho nó để con đường hướng đến sự làm chủ cuộc sống bớt trắc trở.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...