6 loại hình khởi nghiệp được áp dụng hàng đầu hiện nay

loại hình khởi nghiệp

0 282

6 loại hình khởi nghiệp được áp dụng hàng đầu hiện nay

Muốn khởi nghiệp thành công, bạn cần nắm vững những kiến thức về việc khởi nghiệp. Một trong những kiến thức đó là về loại hình khởi nghiệp. Sau đây là những loại hình khởi nghiệp được áp dụng nhiều hiện nay.

Khởi nghiệp kinh doanh cá thể

Loại hình khởi nghiệp kinh doanh cá thể là những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, nhằm kiếm thêm một khoản tiền để trang trải những chi phí cho cuộc sống. Các nhà kinh doanh này là nhóm người sống với đam mê và những thú vui cá nhân của họ, họ không làm vì ai mà vì chính họ, họ vừa làm và vừa hưởng. Những người này làm việc để phục vụ cho sở thích cá nhân của họ hơn là khởi nghiệp để làm giàu.

loại hình khởi nghiệp

Một trong những loại hình khởi nghiệp là kinh doanh cá thể

Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ

Loại hình khởi nghiệp này là lao động nhằm nuôi sống cho gia đình. Các ví dụ cho loại hình kinh doanh này đó là những cửa hàng tạp hóa, cửa hàng đồ gia dụng, cửa hàng thực phẩm hoặc những tiệm làm tóc, chuyên gia tư vấn, đại lý du lịch hoặc những cửa hàng kinh doanh dịch vụ internet… Với loại hình khởi nghiệp này thì những nhà sáng lập đồng thời cũng là nhân công.

Với loại hình khởi nghiệp này thì những người chủ cũng làm việc rất chăm chỉ và họ thường yêu thích việc thuê nhân công ở trong gia đình hoặc tại địa phương và họ không có lãi hoặc là có lãi ít. Mục tiêu chính của loại hình khởi nghiệp này là để nuôi sống bản thân, nuôi sống gia đình.

Khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng

Đây là tham vọng của những ông lớn và là xu hướng chủ đạo do những nhà kinh doanh và nhà đầu tư mang tới. Những người chủ ở loại hình kinh doanh này có niềm tin rằng mình có khả năng thay đổi được thế giới. Mục tiêu kinh doanh của họ không chỉ là hưởng lợi nhuận mà còn tạo nên một công ty với giá trình liên thành và có một chỗ đứng vững mạnh. Với các dự án khởi nghiệp như vậy thì cần đòi hỏi các nhà đầu từ mạo hiểm để hỗ trợ nhằm tìm ra các mô hình kinh doanh một cách mới mẻ. Những nhà sáng lập thường sẽ chỉ làm việc với người giỏi nhất.

Khởi nghiệp theo hướng chuyển nhượng

Loại hình khởi nghiệp này còn được gọi là từ túi này sang túi khác. Trong thời gian gần đây thì dạng khởi nghiệp này đang trở nên phổ biến. Chi phí khởi nghiệp dạng này ít hơn nhiều so với dạng các dạng truyền thống và lợi thẻ là giảm bớt những thời gian cần thiết đưa các sản phẩm ra bên ngoài thị trường.

loai-hinh-khoi-nghiep-3

Khởi nghiệp theo hướng chuyển hướng đang trở nên phổ biến

Khởi nghiệp trong công ty lớn

Các công ty lớn thường có vòng đời hữu hạn và chúng đang ngày càng thu hẹp. Hầu hết chúng có chuyển hướng phát triển sang hình thái duy trì hoặc tung ra những sản phẩm phụ.

Khởi nghiệp hướng xã hội

Hình thức khởi nghiệp này nhằm tạo ra những khác biệt. Những doanh nhân của loại hình khởi nghiệp này thường có lòng nhiệt tình với nhiệt huyết lớn.

Trên đây là những loại hình khởi nghiệp được áp dụng nhiều hiện nay, hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...