6 sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp dẫn tới dễ thất bại nhất

khởi nghiệp

0 53

 6 sai lầm thường gặp khi khởi nghiệp dẫn tới dễ thất bại nhất

Khi bắt đầu khởi nghiệp ai cũng có những ý tưởng và chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, không ít người vẫn gặp phải nhiều khó khăn và thử thách. Để khởi nghiệp thành công, bạn cần tránh những sai lầm để có thể giúp doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển hơn.

Chiến lược kinh doanh sơ sài

Khi bắt đầu kinh doanh, lập kế hoạch chi tiết, vững chắc là bước rất quan trọng cho sự thành công trong tương lai. Nhưng trên thực tế, mọi việc thường diễn ra không như kế hoạch đưa ra, nó thường gặp phải những rắc rối và khó khăn. Bạn thường suy nghĩ mình nên bắt đầu ở đâu, tuy nhiên bạn phải nên biết rõ việc mình muốn làm. Mục tiêu kinh doanh của bạn là gì? Sản phẩm bạn muốn kinh doanh là gì? Nguồn vốn của bạn từ đâu? Bạn hãy lập một kế hoạch để kinh doanh và thuyết trình với nhà đầu tư để tìm được nguồn vốn.

Một mình khởi nghiệp

Theo thống kê các công ty khởi nghiệp thành công đều được thành lập từ 2 người trở lên. Vì vậy bạn muốn khởi nghiệp thành công thì không nên một mình khởi nghiệp và tìm kiếm nhiều nguồn đầu tư.

Chọn nhân viên không phù hợp

Việc lựa chọn được nhân viên giỏi không có khuyết điểm làm việc cho công ty bạn là rất khó. Bạn nên tìm những người có sở thích, tính cách phù hợp với các nhân viên khác trong doanh nghiệp.

Môi trường làm việc tốt, sự kết hợp nhịp nhàng sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh và  năng suất tăng hơn.

khoi-nghiep-2

Không nên khởi nghiệp một mình

Maketing không phát triển

Bất cứ ngành kinh doanh nào mà không làm maketing sẽ là một sai lầm. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, dù vốn đầu tư còn thấp nhưng bạn nên làm maketing để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty tiếp cận được với nhiều khách hàng. Bạn nên tận dụng mạng xã hội, công cụ miễn phí, maketing truyền miệng…khi có nguồn ngân sách ít. Nếu bạn có vốn đầu tư nhiều thì có thể thuê các công ty chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ. Bạn sẽ không thể kinh doanh thành công nếu công ty của bạn không được nhiều người biết đến thông qua maketing.

Không lắng nghe ý kiến người khác

Nếu bạn cố chấp và không nghe ý kiến của khách hàng, hay những lời khuyên từ những người xung quanh thì công ty của bạn sẽ có thể không tồn tại lâu dài được

Hãy lắng nghe ý kiến của người khác

Đầu tư toàn bộ vốn và tài sản

Khi công ty mới hoạt động nhiều chủ doanh nghiệp đã bị cuốn vào vòng kinh doanh và đầu tư toàn bộ vốn và tài sản của mình. Khi họ chấp nhận hy sinh nhiều thứ, nhiều cơ hội để trút hết toàn bộ tài sản vào là chuyện thường. Nhưng dù bạn có dùng hết tiền bạc để kinh doanh cũng chưa chắc có hiệu quả. Mà việc làm này lại đẩy bạn vào tình cảnh rất khó khăn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và tính toán thật kỹ để đầu tư vào công ty, giúp cho công ty có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...