8 sai lầm mà người học lập trình thường mắc phải

lập trình

0 41

8 sai lầm mà người học lập trình thường mắc phải

Học lập trình giúp bạn có một nghề nghiệp ổn định và kiếm được nhiều tiền. Muốn học lập trình tốt thì bạn cần tránh 9 sai lầm mà những người học lập trình thường mắc phải sau đây.

Đọc sách chay nhưng không thực hành

Những người đọc sách chay nhưng không thực hành là những người ham học khi đọc quá nhiều sách  nhưng lại không bắt tay vào lập trình. Đây cũng không phải là cách hay để bạn học tốt lập trình.

lap-trinh-2

Một trong những sai lầm là đọc sách chay mà không thực hành

Muốn biết tường tận, mất nhiều thời gian học hơn là hoàn thành sản phẩm

Một sai lầm nữa mà những người học lập trình thường mắc phải nữa đó là muốn biết quá tường tận và mất quá nhiều thời gian để học hơn là việc hoàn thành sản phẩm. Một tính năng nhỏ mà bạn chỉ cần học trong 2 ngày sau đó sẽ trở thành một khóa học bài bản và chi tiết trong 2 tuần, 2 tháng là điều không nên.

Liên tục hỏi nhưng không bao giờ xem xét, quan sát và phân tích

Việc hỏi đóng vai trò quan trọng trong học tập để giúp cho bạn có được nhiều kiến thức hơn. Tuy nhiên thì bạn không nên chỉ hỏi mà cần xem xét, quan sát và phân tích nữa thì mới học lập trình tốt được.

Ngại không dám hỏi, sai không dám báo cáo

Như đã nói ở trên, việc hỏi giúp bạn có nhiều kiến thức để học tốt. Nhiều người mắc sai lầm khi học lập trình là ngại không dám hỏi và sai không dám báo cáo. Việc giấu dốt trong quá trình học tập sẽ khiến cho bạn không thể tiến bộ lên được.

Liên tục mắc những lỗi giống nhau nhưng không rút kinh nghiệm hoặc ghi chép

Một sai lầm nữa mà những người học lập trình thường mắc phải nữa đó là liên tục mắc những lỗi giống như nhau và không rút kinh nghiệm hoặc ghi chép. Chính điều này sẽ làm bạn không thể tiến bộ được trong quá trình học.

Thích bằng cấp nhưng không hiểu sâu về vấn đề và áp dụng cụ thể

Việc bạn học chỉ là lấy bằng thôi, học vì điểm mà bạn không chịu hiểu sâu về vấn đề hoặc áp dụng cụ thể những kiến thức trong thực tế thì việc học của bạn cũng chỉ vô ích. Và bạn cũng không thu được kết quả gì có ích từ việc học.

Đứng núi này trông núi nọ

Việc đứng núi này trông núi nọ ở đây chính là sự thiếu nhất quán và ổn định thậm chí là đôi khi bạn quá sa đà vào việc tối ưu những tốc độ và hiệu năng với con đường chông gai nhất.

lap-trinh-3

Việc đứng núi này trông núi nọ cũng là lỗi mà người học lập trình thường mắc phải

Luôn thiếu thời gian

Những người mắc lỗi này là những người lúc nào cũng bận rộn tất bật và khổ sở. Những người này sẽ vừa ăn trưa vừa code, làm việc trong khi nghỉ ngơi. Như vậy thì anh ta sẽ không còn thời gian để học cái mới và sẽ luôn bảo thủ với cách làm cũ.

Trên đây là sai lầm mà người học lập trình mắc phải mà bạn cần tránh.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...