4 cái bẫy cần tránh khi cài đặt phần mềm từ kho download

kho download

4 cái bẫy cần tránh khi cài đặt phần mềm từ kho download

Khi bạn download phần mềm từ kho download về, bạn cần cài đặt chúng vào máy tính của mình. Sau đây là 4 cái bẫy mà bạn cần tránh khi cài đặt phần mềm từ kho download.

Những đường link download giả mạo

Cãi bẫy đầu tiên mà bạn cần tránh khi cài đặt phần mềm từ kho download đó là những đường link download giả mạo. Thông thường bạn sẽ bắt gặp những nút có kích thước lớn với màu sắc sặc sỡ có dòng chữ “Download Now” hoặc “Free Download”. Đây thường là những banner quảng cáo thiết kế giống với những đường link thật để lừa người dùng click vào đó nhưng chúng lại là phần mềm khác không phải là phần mềm mà bạn muốn download. Chính vì vậy, bạn nên cẩn thận với các quảng cáo này.

Bạn cần cẩn thận với những đường link download giả mạo

Phần mềm phụ trên trang web

Một cái bẫy mà bạn cần cẩn thận nữa khi cài đặt phần mềm từ kho download đó là những phần mềm phụ trên trang web. Ngay cả các nhà cung cấp những phần mềm hợp pháp cũng lừa dối bạn để bạn cài đặt vào máy tính của mình các phần mềm phụ mà bạn không muốn. Để tránh được những cái bẫy này, bạn cần cẩn trọng với những trang tải và bỏ đi tất cả những phần mềm phụ bạn không muốn cài đặt khi bạn tải chúng về.

Các phần mềm linh tinh mặc định trong những trình cài đặt

Những trình để cài đặt phần mềm thường có luôn cả những công cụ trình duyệt cùng với những phần mềm khác. Có tình trạng này là do những nhà phát triển và phân phối phần mềm miễn phí kiếm tiền bằng cách cho luôn những phần mềm này vào. Bạn không nên bị lừa bởi những điều này. Bạn nên bỏ đi các phần mềm này khi cài đặt bào máy tính.

Cũng cần cẩn trọng với những phần mềm linh tinh mặc định trong trình cài đặt

Gỡ bỏ những cài đặt rác và hoàn nguyên thiết lập hệ thống

Nếu bạn vô tình cài đặt các công cụ này thì bạn cần loại bỏ chúng. Trong quá trình cài đặt phần mềm bạn có thể bỏ qua không cài đặt chúng nhưng khi đã lỡ cài đặt thì bạn cần loại bỏ chúng.

Để loại bỏ đi những phần mềm xấu thì bạn hãy tìm chúng trong danh sách những chương trình cài đặt tại phần Control Pannel sau đó gõ bỏ đi những phần mềm linh tinh không cần thiết. Bên cạnh đó thì cũng có những cài đặt xấu nằm trong nhiều các chương trình rác mà bạn cần loại bỏ chúng. Khi bạn gặp phải khó khăn khi loại bỏ phần mềm xấu thì bạn cần tìm kiếm giải pháp trên mạng Internet.  Trường hợp trình cài đặt thay đổi trang chủ mặc định, công cụ tìm kiếm thì bạn cần sửa đổi theo cách thủ công. Nếu bạn gặp phải phần mềm xấu thì bạn thậm chí phải cần tới chương trình chống virus hoặc chống gián điệp nhằm gỡ phần mềm này khỏi hệ thống.

Trên đây là 4 cái bẫy mà bạn cần tránh khi cài đặt phần mềm từ kho download, hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

 

 

 

kho download