5 đòi hỏi cần có để thiết kế tìm được một co-founder ưng ý

5 đòi hỏi cần có để thiết kế tìm được một co-founder ưng ý

Co-founder chính là nhà đồng sáng lập cùng với chúng ta thực hiện một dự án, một ý tưởng kinh doanh nào đó. Vậy những yếu tố nào cần có để tìm được một co-founder ưng ý? Tiêu chí để chọn một co-founder ưng ý là như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Bổ sung kỹ năng, kiến thức cho nhau

Cần phải tìm người có những kỹ năng mà bạn không có. Nếu bạn là lập trình viên thì Co-founder nên là một chuyên gia marketing còn nếu bạn là một nhà thiết kế thì dĩ nhiên Co-founder cần là nhà phát triển. Nếu như bạn là người trầm tính ít nói thì nên chọn cho mình một Co-founder với khả năng nói chuyện lưu loát, thuyết phục mọi người.

Sự liên kết giữa tầm nhìn và giá trị

Để có thể thành công từ một ý tưởng kinh doanh cần phải có sự liên kết giữa chí hướng và mục tiêu thì mới có thể kinh doanh, khởi nghiệp, thực hiện thành công kế hoạch. Trước khi thiết lập quan hệ đối tác thì hãy chắc chắn rằng bạn và Co-founder tương lai đó cùng đứng trên một con thuyền với cùng tầm nhìn và mục tiêu giống như bạn. Một sự trái ngược về tầm nhìn của các co-founder đã được khảo sát chính là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của rất nhiều startup. Vì vậy, trước khi bắt đầu bạn hãy cân nhắc thật kỹ yếu tố này khi tìm kiếm co-founder.

Tinh thần học hỏi tối đa

Cần phải chọn cho mình một người khao khát được trải nghiệm, được học hỏi mọi vấn đề. Một co-founder lý tưởng là một người luôn mong muốn được trải nghiệm thực tế và học hỏi. Trải nghiệm là điều vô cùng tuyệt vời và người phù hợp để cùng bắt đầu khởi nghiệp phải là một người có tố chất đó.

Năng lượng luôn tràn trề

Để làm việc trong bất cứ lĩnh vực hay dịch vụ nào cũng đòi hỏi chúng ta phải có được một năng lượng tràn trề. Công việc không dành cho những ai tiêu cực, thiếu ý chí và chậm chạp. Khởi nghiệp cần một năng lượng mạnh mẽ. Do vậy, bạn cần tìm kiếm một co-founder mạnh mẽ cả về thể lực lẫn tinh thần để cùng nhau vượt qua những thời điểm khó khăn và vươn lên từ thất bại.

Tin tưởng tuyệt đối và minh bạch

Điều cần quan tâm ở đây là co-founder đã lựa chọn phải tuyệt đối trung thành, thẳng thắng, nói ra quan điểm, đồng thời cũng cần phải minh bạch cả trong lời nói lẫn hành động.

Thật khó để tìm được một người bạn đồng hành hoàn hảo để cùng thực hiện một ý tưởng kinh doanh nào đó, nhưng không vì thế mà bạn cần giảm bớt các tiêu chí khi tìm kiếm bạn đồng hành. Khởi nghiệp là một quá trình rất gian nan và đồng sáng lập phải là người cùng thấu hiểu và khao khát cùng bạn đi trên con đường đó. Tại expro với nhiều dịch vụ thiết kế website đa dạng và cung cấp cho mọi người nhiều dịch vụ hoàn hảo. Khi cần thiết kế cho mình một website bán hàng hãy đến ngay với expro nhé.

co-founderý tưởng kinh doanh