Hoãn việc học để khởi nghiệp, nên hay không?

khởi nghiệp

Hoãn việc học để khởi nghiệp, nên hay không?

“Khi đi trên đoạn đường dài sẽ xuất hiện hai dạng người. Dạng thứ nhất cúi gằm mặt xuống đất và đi, dạng thứ hai là hướng mắt về phía trước và tiếp tục bước”. Trước khi quyết hãy tự hỏi chính mình những câu hỏi ở dưới và nên hay không, hoãn việc học để khởi nghiệp?

Dừng lại không phải là thôi không bước tiếp, đơn giản chỉ muốn  tìm cho mình một ngã rẽ mới.

Cảm hứng xúc tác liệu đã đủ mạnh mẽ?

Trước khi quyết định bước chân vào môi trường cạnh tranh bạn nên chắc nịch rằng đây chính xác là lối đi bạn muốn rẽ sang. Xây dựng một thương hiệu hoàn toàn khác biệt so với việc làm công ăn lương tại một công ty nào đó. Bạn hay bất cứ ai đồng trường hợp khi quyết định hoãn việc học để khởi nghiệp sẽ phải đối mặt với vô vàn áp lực, khó khăn, thậm chí nó bám chặt lấy mà không khi nào dứt.

Khi đây không phải là cảm hứng nhất thời sau khi đọc xong một bài viết truyền cảm hứng nào đó trên các trang báo mạng mà đích thị bắt nguồn từ chính bên trong con người bạn thì mạnh dạn và hành động thôi, còn không đừng vội vàng từ bỏ cơ hội được lĩnh hội kiến thức.

Đam mê có đong đầy?

Đúng rằng những kiến thức được học trong quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường quý giá thật. Tuy vậy, đó chỉ là những dòng chữ nằm trên giấy trắng mà thôi, và nếu bạn không tự rèn giũa thì đó mãi chỉ là lí thuyết và không trở thành kĩ năng. Đôi lúc ý tưởng của một doanh nhân thành đạt lại không đợi chờ chúng ta đủ trưởng thành, và cơ hội tới lần này liệu lần sau có còn.

Kinh nghiệm thực tế đã đủ?

Kinh nghiệm với thực tế đủ nhiều khiến khả năng xử lí mọi tình huống xảy ra trong đời sống nhanh nhạy. Đặc biệt sẽ rất hữu ích khi bắt tay vào công cuộc kinh doanh tự làm chủ bản thân. Bạn không thể nào học được cách làm một việc gì đó hiệu quả bằng cách ngồi lì đọc lí thuyết suông, và chỉ trừ khi bắt tay vào thực hiện. Tất nhiên, điều này khó mà có ở môi trường học đường.

Chỉ học và thiếu kinh nghiệm thực tiễn không phải là một cách tốt.

Kiểm nghiệm ý tưởng kinh doanh chưa?

Trước khi hoãn việc học để khởi nghiệp thì bạn phải tiến hành thử nghiệm độ hiệu quả của ý tưởng kinh doanh. Tại sao bạn không vừa học vừa dành ra một khoảng thời gian trong ngày để minh chứng về độ khả thi? Tuy nhiên, với cách làm này bạn phải biết cách để quản lí bản thân cũng như thời gian hiện có.

Còn nếu có khả năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong giai đoạn, cũng như khách hàng hưởng ứng tích cực về sản phẩm, dịch vụ thì hãy suy nghĩ đến việc dành toàn bộ thời gian cho ý tưởng.

Số vốn đầu tư thì sao?

Có nhiều cách đầu tư cho tương lai, và vai trò của việc học ở trường đại học là không thể phủ nhận. Là thời gian rất tốt để mỗi người phát triển tâm sinh lí cũng như chuẩn bị kiến thức nền cần có trước khi bước ra đời. Kinh doanh cũng tương tự, các doanh nhân trong tương lai rất cần phải biết rõ những chi phí cần phải chi, ước tính nguồn lực trong công việc.

Đi học kết hợp làm ngoài giờ công việc mà bạn có ý định sau khi ra trường sẽ theo đuổi để tích lũy thêm kinh nghiệm, tài chính, cũng như mở rộng mối quan hệ cũng là một cách hay. Không muốn dở dang học hành, mà lại càng không muốn vụt mất những giá trị tới từ công việc làm thêm có liên quan thì tốt hơn trên tất cả là tiếp tục học và duy trì công việc làm thêm, sau khi hoàn thành việc học nhiều cơ hội khắc sẽ đến.

Lí do khởi nghiệp có hợp lí?

Liệu có hay không một phương án giải quyết vừa đáp ứng được nhu cầu tiếp xúc với những người có tầm cỡ trong ngành nghề kéo theo là phát triển các kĩ năng liên quan, và cũng vừa hoàn thành việc học trong thời gian ngắn mà không bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.

Có phải ý định không học nữa tới từ một động lực thôi thúc bên trong, có ai đó châm ngòi khiến bạn quyết phải thực hiện cho bằng được để chứng tỏ giá trị bản thân mà những yêu cầu ở trường lớp dường như lại quá tải và không thể nào cùng lúc làm cả hai. Hay lí do đơn giản tới từ bài quảng cáo về một doanh nhân đã thành đạt sau khi quyết định thôi học?

Tóm lại, tiếp tục lĩnh hội kiến thức từ trường lớp hay ra ngoài đời và tự bươn trải đều phụ thuộc cả vào mục đích và kế hoạch của bạn. Hãy cân nhắc xem xét thật kĩ trước khi hoãn việc học để khởi nghiệp nhé.

hoãn việc học để khởi nghiệpkhởi nghiệp