Những ngôn ngữ cơ thể của người thành công

ngôn ngữ cơ thể của người thành công

Những ngôn ngữ cơ thể của người thành công

Không chỉ lời nói mà cơ thể cũng có những ngôn ngữ riêng của chúng. Nếu bạn dùng lời nói của mình để thuyết phục người khác, thì ngôn ngữ cơ thể chính là cách giúp bạn khẳng định chính mình. Hãy cùng Expro Việt Nam tìm hiểu người thành công thường có ngôn ngữ cơ thể thế nào trong bài viết này nhé!

Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống

Bắt tay

Bắt tay được xem như một cách chào hỏi thông thường trong giao tiếp kinh doanh. Nó còn là ngôn ngữ cơ thể được nhiều người xem trọng và qua đó có thể thể hiện sự tôn trọng của mình đối với người đối diện. Một cái bắt tay quá lỏng lẻo sẽ khiến cho người được bắt tay cảm thấy không được tôn trọng và bất an. Tuy nhiên một cái bắt tay quá chặt lại khiến người khác đau và sợ sệt. Do đó, cái bắt tay được xem là ngôn ngữ cơ thể của những người thành công đó chính là tay giơ ra một cách dứt khoát, lực bắt vừa đủ để thể hiện sự tự tin của mình cũng như sự hiếu khách với người khác. Cái bắt tay này khiến người đối diện đánh giá cao hơn và ấn tượng về bạn hơn.

Luôn luôn mỉm cười

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Nụ cười sử dụng đúng lúc sẽ giúp bạn mang đến cái nhìn thiện cảm hơn cho người đối diện. Chính vì thế mà hãy để nụ cười làm phương tiện gắn kết bạn và mọi người. Khi lấy được lòng tin và sự yêu thích của người khác, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp với họ hơn. Ngoài ra, những người thành công thường sử dụng nụ cười như một ngôn ngữ không thể thiếu. Nụ cười giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong mọi thời điểm.

Ánh mắt

Biểu hiện ánh mắt rất quan trọng

Ngôn ngữ cơ thể quan trọng nhất đó chính là ánh mắt. Nếu ánh mắt của bạn quá đáng sợ thì sẽ khiến cho cuộc nói chuyện của bạn với người khác đi theo một hướng tiêu cực và bạn sẽ nhận lại một cái nhìn vô cùng khó chịu từ họ. Bên cạnh đó, việc lẩn tránh ánh mắt của người khác cũng là một trong những tín hiệu báo động bạn đang có gì muốn che giấu và khó có thể tin tưởng. Chính vì thế mà hãy mạnh dạn nhìn thẳng vào mắt đối phương khi nói chuyện cũng như là luôn thể hiện sự biểu cảm của ánh mắt. Điều này giúp bạn vừa thể hiện sự tự tin, đáng tin cậy và còn có thể nhận được sự quý mến của mọi người.

Trên đây là ngôn ngữ cơ thể thường được những người thành công sử dụng trong giao tiếp. Hãy học chúng ngay từ bây giờ để thành công hơn trong các cuộc giao tiếp và thương thuyết với những đối tác quan trọng của doanh nghiệp mình.

Ngôn ngữ cơ thểngôn ngữ cơ thể của người thành công