Chiến lược khởi nghiệp hạn chế rủi ro cho những người mới bắt đầu

chiến lược khởi nghiệp

0 121

Chiến lược khởi nghiệp hạn chế rủi ro cho những người mới bắt đầu

Khởi nghiệp kinh doanh là cách làm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Dù biết khởi nghiệp gắn liền với mạo hiểm nhưng hạn chế được rủi ro ngay từ khi bắt đầu, sẽ giúp tích lũy thêm kinh nghiệm cho sau này. Và đây là một số chiến lược khởi nghiệp kinh doanh lần đầu nên áp dụng.

Thành lập công ty con

Đây là một cách khởi nghiệp mà các bạn trẻ nên thử áp dụng. Thành lập một công ty con và nhận bảo trợ từ một công ty có tầm cỡ lớn hơn. Dù hình thức này có thể làm cho việc sở hữu công ty của bạn ít hơn, đồng thời trong quá trình làm việc phải tiếp nhận nhiều luồng ý kiến khác nhau. Tuy nhiên không phải là không có lợi, bởi bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ công ty trong thời gian đầu vận hành công ty.

Bên cạnh đó, với chiến lược khởi nghiệp này cũng giúp bạn có cơ hội tiếp cận hơn với nhiều nguồn lực, có thêm được nhiều khách hàng và sự hỗ trợ về tài chính – đây là điều vô cùng quan trọng với những người mới bắt đầu khởi nghiệp.

rui-ro-khoi-nghiep

Thành lập một công ty con và chịu giám sát của công ty mẹ

Kinh doanh nhượng quyền

Nhượng quyền là gì? Thực ra rất dễ hiểu, nhượng quyền chính là việc bạn sẽ sử dụng tên tuổi, phương thức của người khác để tiến hành hoạt động kinh doanh. Dù trước đây kiểu kinh doanh không được chú trọng nhưng trong những năm gần đây lại bắt đầu nhận được sự chú ý và phát triển.

Điểm mạnh của chiến lược kinh doanh này chính là bạn đã có sẵn tên tuổi, thương hiệu và sản phẩm đã được công chúng đón nhận. Việc cần làm bây giờ là tiếp tục phát triển nó và thu về doanh thu cho mình. Tất nhiên, bạn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ một cách tốt nhất về kinh nghiệm từ những người trong cùng mạng lưới nhưng đồng thời bạn cũng bị kiểm tra và bắt buộc phải đáp ứng được những tiêu chuẩn ban đầu mà bên nhượng quyền đề ra.

rui-ro-khoi-nghiep-2

Kinh doanh nhượng quyền từ tên tuổi, sản phẩm đã có sẵn

Tìm kiếm sự giúp đỡ từ ông chủ hiện tại

Nghe thì có vẻ không hợp lý lắm, tuy nhiên đây là cách khởi nghiệp được khá nhiều doanh nhân thành công áp dụng. Thực ra đây có thể hiểu như một kiểu hợp tác đôi bên cùng có lợi. Bạn sẽ hỗ trợ, giúp đỡ xử lý về bộ phận không sinh lời nào đó ở trong doanh nghiệp và điều bạn nhận lại chính là sự hỗ trợ lúc cần thiết hoặc là giúp bạn trở thành nhà cung cấp cho họ.

Kinh doanh bắt đầu từ những thứ đơn giản, giá rẻ

Lợi thế của cách khởi nghiệp này đó là bạn cho phép bản thân thử thách với ý tưởng mình nghĩ ra. Và ý tưởng này không cần đến một số vốn lớn. Do đó, nếu thất bại cũng không phải lo lắng sẽ vướng vào một khoản nợ khổng lồ. Và bạn hoàn toàn có thể hướng mình đến một chiến lược kinh doanh khác.

Ví dụ như bạn bắt đầu khởi nghiệp với ý tưởng xây dựng một quầy bán lẻ. Nhưng khi bắt tay vào thực hiện bạn mới nhận ra khách hàng lại thích mua sắm online hơn.

Trên đây là một số chiến lược kinh doanh khởi nghiệp mà Expro đề xuất giúp hạn chế rủi ro cho người mới bắt đầu. Hy vọng đây là những thông tin có ích để giúp hỗ trợ bạn trong quá trình khởi nghiệp sắp tới.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...