Đâu là tố chất không thể thiếu người lãnh đạo trong thời kinh doanh 4.0

kinh doanh 4.0

0 56

Đâu là tố chất không thể thiếu người lãnh đạo trong thời kinh doanh 4.0

Thời kinh doanh 4.0 là một thời kỳ phát triển mới của xã hội, nó đem lại không ít cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Trong thời kỳ này cũng đòi hỏi người lãnh đạo cần có sự thay đổi để bắt kịp với xu hướng phát triển của thời đại. Sau đây là những tố chất mà người lãnh đạo cần có trong thời kinh doanh 4.0.

Không sợ sự hỗn loạn, không rõ ràng

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ khiến cho những người lãnh đạo không thể đoán trước được những gì sẽ xảy ra trong tương lai.Chính vì vậy, các doanh nghiệp ngày nay ngày càng tin tưởng và ưu tiên những người lãnh đạo có khả năng điều hành doanh nghiệp trong một môi trường khó lường và họ sẵn dàng chấp nhận sự hỗn loạn.

kinh-doanh-4.0-2

Lãnh đạo trong thời kinh doanh 4.0 cần không sợ sự hỗn loạn, không rõ ràng

Có khả năng truyền cảm hứng và giao tiếp

Sẽ không có người nào có thể trở thành người lãnh đạo tốt nếu họ không giao tiếp tốt và có khả năng truyền cảm hứng. Những nhà lãnh đạo tài ba là những người có khả năng kết nối nhân viên bằng cảm xúc và thực hiện thúc đẩy họ vượt qua những giới hạn của bản thân. Những người lãnh đạo như thế này thường trung thực, chân thành, nói một cách nghiêm trang. Trong làm việc, họ sẽ đưa định hướng, mục tiêu rõ ràng để không lãng phí nhiều thời gian của mọi người.

Đưa ra quyết định một cách linh hoạt

Môi trường xã hội cũng như kinh doanh hiện nay trong thời kỳ kinh doanh 4.0 đang thay đổi một cách nhanh chóng trong công nghệ và truyền thông. Những giải pháp hữu ích trong quá khứ sẽ không còn phù hợp khi xã hội phát triển. Chính vì thế những người lãnh đạo cần đưa ra quyết định một cách linh hoạt, liên tục thay đổi để bắt kịp sự thay đổi. Bạn không nên đặt ra câu hỏi: có nên thay đổi không? Mà cần đặt ra câu hỏi rằng: cần phải thay đổi như thế nào?

kinh-doanh-4.0-3

Lãnh đạo cần đưa ra quyết định một cách linh hoạt

Khả năng thu hút nhân tài

Những người lãnh đạo tốt là những người có khả năng biến nơi làm việc là nơi tạo ra niềm vui cho các nhân viên bằng việc công nhận các thành tích nhỏ của họ, họ cần kết nối các nhân viên lại với nhau tạo ra văn hóa đổi mới. Sẽ không có trường lớp nào dạy bạn trở thành người lãnh đạo tốt, đôi khi nó là khả năng, là tố chất của bạn đi kèm với sự học hỏi, rèn luyện trau dồi bản thân. Lãnh đạo được coi là một nghề mà không giống như bất cứ một ngành nghề nào và những nhà lãnh đạo mới được phép mắc một số sai lầm.

Trên đây là những tố chất cần có của người lãnh đạo trong thời kinh doanh 4.0. Những lãnh đạo cần trau dồi các phẩm chất này để lãnh đạo công ty, doanh nghiệp mình hoạt động có hiệu quả trong thời kỳ này.

 

 

 

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...