Điều ít ai quan tâm về thiết kế web chuẩn SEO

Lợi ích Làm web chuẩn SEO

0 60

Điều ít ai quan tâm về làm web chuẩn SEO

Hiện nay khi thiết kế web, đa phần người ta chú ý đến yếu tố chuẩn SEO. Điều đó có nghĩa là web phải thân thiện với một số công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bling…để nâng cao thứ hạng của web trên công cụ tìm kiếm. Vậy web chuẩn SEO là gì và có tầm quan trọng như thế nào, câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

Thế nào là web chuẩn SEO?

thiet-ke-web-chuan-seo-1
Thiết kế web chuẩn SEO còn ít được người quan tâm

Như đã nói ở trên, thiết kế web được gọi chuẩn SEO có nghĩa là thân thiện với công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay. Chỉ cần người dùng gõ một từ khóa có liên quan đến hoạt động bán hàng hay cung cấp dịch vụ mà bên bạn cung cấp, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ trả về các kết quả là các website nằm trong “top”, tức là ở trang 1.

Dựa trên nghiên cứu về hành vi của người dùng khi tìm kiếm thông tin, thường chỉ quan tâm đến các website ở top đầu do công cụ tìm kiếm trả về. Còn những trang web ở trang 2, trang 3…thì ít được quan tâm hơn.

Do đó, việc giành vị trí ở top 1 của công cụ tìm kiếm là cuộc cạnh tranh không ngừng nghỉ giữa các website của đơn vị hoạt động trong cùng một lĩnh vực. Và việc thiết kế web chuẩn SEO góp phần quan trọng giúp website có thể nằm trong top tìm kiếm vì đáp ứng được hầu hết các tiêu chí của bộ máy tìm kiếm. Tuy nhiên, có một điều mà bạn phải lưu ý đó là vị trí này luôn luôn thay đổi. Bởi chỉ cần bạn có một web chuẩn SEO và có khả năng làm SEO tốt thì cơ hội lên top là như nhau.

Tầm quan trọng của việc thiết kế web chuẩn SEO

thiet-ke-web-chuan-seo-2
Hỗ trợ vào hoạt động bán hàng của công ty, đơn vị trên website

Như đã nói ở trên, khi thiết kế web nếu là một web được thiết kế chuẩn SEO thì sẽ có tác dụng rất lớn trong việc giúp web bán hàng hay cung cấp dịch vụ của mình lên trên top tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay. Và điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ, vì không cần phải nhờ tới công ty cung cấp dịch vụ SEO web.

Thiết kế web chuẩn SEO cũng hỗ trợ vào việc bán hàng, dịch vụ trên website một cách hiệu quả. Bởi nếu web của bạn luôn xuất hiện trên top đầu tìm kiếm, thì lượng người dùng, khách hàng truy cập vào trang web cũng vì thế mà tăng lên. Và như vậy bạn đã thu hút rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và đó có thể trở thành thực sự của bạn trong tương lai.

Tạo được thiện cảm của khách hàng khi truy cập vào web để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ

Thiết kế website chuẩn SEO sẽ giúp tạo được thiện cảm đối với khách hàng khi truy cập vào trang web. Nhờ vào tốc độ tải trang nhanh và ổn định do được tối ưu, nên luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Với việc thiết kế web chuẩn SEO cũng góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Bởi với việc làm SEO tốt, thì tên tuổi, hình ảnh của đơn vị công ty luôn xuất hiện đầu tiên và để lại ấn tượng tốt với người dùng. Và tất nhiên, họ có thể lựa chọn công ty, đơn vị đó cho lần mua hàng tiếp theo của mình.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thiết kế web chuẩn SEO. Mong rằng với những thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ lý do vì sao việc thiết kế web chuẩn SEO thực sự cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Xem thêm: Báo giá thiết kế web chuẩn SEO

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...